Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam (15:57 20/03/2020)


HNP - Chiều 20/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ông Tetsuo Konaka, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam tới chào xã giao và trao đổi một số vấn đề hợp tác.


Tại buổi tiếp, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Chủ tịch UBND thành phố, đồng thời, cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2 năm qua. 
 
Vui mừng trước những thành quả hợp tác giữa hai bên, trong đó, có thể kể đến dự án dựa trên nguồn vốn ODA Nhật Bản như: Khu xử lý nước thải Yên Xá hay Khu công nghệ cao Hòa Lạc…Trưởng đại diện JICA cũng mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục thúc đẩy một số dự án hợp tác giữa hai bên như: Tuyến đường sắt đô thị số 2, các dự án này, một khi hoàn thiện sẽ không chỉ góp phần xây dựng kinh tế xã hội mà còn cải thiện môi trường Thủ đô.
 
Cũng tại buổi tiếp, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đã giới thiệu người kế nhiệm là ông Akira Shimizu và hy vọng chính quyền Thủ đô sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để người kế nhiệm ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhân đây, ông Konada cũng đánh giá cao vai trò của chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền Hà Nội trong ngăn chặn dịch bệnh lần này.
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm ông Tetsuo Konaka
 
Chân thành cảm ơn những trao đổi cụ thể từ phía JICA, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những ngày vừa qua, toàn thể chính quyền và người dân đã nỗ lực hết sức để ứng phó với Covid-19, với mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh có thể tác động lên nền kinh tế của Thủ đô cũng như của Việt Nam và thế giới, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, những dự án hợp tác từ phía Nhật Bản sẽ vô cùng có ý nghĩa với Hà Nội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế hai nước, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai bên.
 
Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao mọi nỗ lực của Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam với những hoạt động vô cùng thiết thực, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào phát triển quan hệ sôi động giữa hai nước trong 2 năm qua với nhiều chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước, nhiều dấu ấn giao lưu văn hóa được duy trì hiệu quả thường xuyên. Nhật Bản cũng trở thành quốc gia đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Thủ đô.
 
Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới của mình, ông Tetsuo Konaka sẽ tiếp tục là cầu nối hỗ trợ quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương Nhật Bản, cùng văn phòng JICA tại Hà Nội tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy các dự án vào Thủ đô, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản tới đây hoạt động.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t