Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Nhật Bản (16:10 18/03/2020)


HNP - Chiều 18/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ngài Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đến chào kết thúc nhiệm kỳ, đồng thời, trao đổi một số công việc mà hai bên đang hợp tác.


Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cảm ơn chính quyền thành phố Hà Nội thời gian qua đã hỗ trợ Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động như: khai trương Trung tâm thương mại Aeon Mall và Uniqlo tại Hà Nội; triển khai dự án xây dựng Thành phố Thông minh tại Đông Anh; việc giảng dạy tiếng Nhật tại một số trường cấp 1 Hà Nội,...

Trong thời gian tới, ngài Đại sứ mong muốn Hà Nội tạo điều kiện về thủ tục cho dự án của Tập đoàn Nidec đầu tư tại Khu công nghệ cao Láng-Hòa Lạc; sớm có giải pháp để thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn những chia sẻ của Đại sứ Kunio Umeda, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định cá nhân mình và chính quyền Hà Nội đánh giá cao những thành quả trong nhiệm kỳ vừa qua của Đại sứ, qua đó, giúp thắt chặt quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương Nhật Bản, góp phần đưa mức đầu tư của Nhật Bản vào thủ đô từ vị trí thứ 3 lên hàng đầu trong thời gian qua. Đồng thời hai bên đã hợp tác thành công trong triển khai các dự án có nguồn vốn ODA từ Nhật Bản như: Khu xử lý nước thải Yên Xá, hợp tác chống ùn tắc giao thông với JICA, đánh giá cao sự kiện Lễ hội hoa anh đào đã được tổ chức tại Hà Nội trong 4 năm qua, góp phần đa dạng hóa và tăng cường hợp tác về văn hóa giữa Hà Nội và Tokyo nói riêng, giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung. Nhiều dấu ấn hợp tác Việt  - Nhật hiện diện trên địa bàn thành phố… Theo Chủ tịch UBND TP, nhìn lại chặng đường 4 năm vừa qua có sự phấn đấu không ngừng từ hai bên, trong đó, không thể không kể đến nỗ lực và hỗ trợ không ngừng nghỉ từ phía ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán.

Chia sẻ về những đề xuất của Đại sứ, đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định, Việt Nam và Nhật Bản cần tiếp tục phối hợp để vượt qua thời gian khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đảm bảo cho các lao động và doanh nghiệp hai bên tiếp tục hợp tác, đặc biệt là nhất trí sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trên địa bàn thành phố, đồng thời thúc đẩy dự án Tuyến đường sắt số 2 sớm đi vào triển khai. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung kỳ vọng ngài Kunio Umeda dù trên cương vị nào cũng sẽ tiếp tục là cầu nối cho hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, Hà Nội và các địa phương của xứ sở hoa anh đào nói riêng.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t