Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2019 (08:48 21/11/2019)


HNP - Tối 20-11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019. Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện lãnh đạo Đại sứ quán các nước trên địa bàn thành phố Hà Nội và đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ


Diễn ra từ ngày 20-11 đến ngày 24-11-2019, Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. 
 
Tham gia Hội chợ có hơn 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước (trong đó, có 48 tỉnh, thành phố trực tiếp tổ chức gian hàng đặc sản địa phương tại Hội chợ). Ngoài ra, có Đại sứ quán Lào, Bungaria, Indonesia tham gia gian hàng quảng bá đặc sản quốc gia.
 
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lương, vệ sinh ATTP, xuất xứ hàng hóa.
 
Tại hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ  chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm…
 
Cùng với đó, công tác kết nối doanh nghiệp cũng được Ban Tổ chức chú trọng triển khai. Theo đó, các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố và một số tỉnh lân cận giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
 
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội chợ đã phối hợp các nhà phân phối (Aeon, Central Group, Lotte…) tổ chức lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp), qua đó, góp phần đưa đặc sản các vùng miền đến với thị trường quốc tế.
 
Nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch Thành phố làm việc với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố trong cả nước mời, lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm đặc sản tiêu biểu tham gia trưng bày, giới thiệu tại sự kiện; Tư vấn, hỗ trợ cho các tỉnh về mẫu mã bao bì sản phẩm đặc sản... Triển khai công tác kết nối doanh nghiệp trước sự kiện, tổng hợp nhu cầu kết nối cung - cầu hàng hóa của các địa phương; Tổ chức quảng bá sự kiện đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng
 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức hội chợ luôn được Thành phố chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, ngành đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh ATTP…khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.
 
Đặc sản "Phở cuốn Hà Nội" được giới thiệu tại Hội chợ
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. 
 
Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Doãn Toản cảm ơn và đề nghị lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức, hiệp hội trong cả nước và quốc tế, cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp, tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam các năm tiếp theo.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t