Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Trường Tiểu học Thăng Long (14:19 20/11/2019)


HNP - Sáng 20-11, Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập (1929-2019), kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đến dự, chúc mừng thầy và trò Nhà trường. Cùng tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Doãn Toản.

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng Nhà trường


Tiền thân là Trường Tư thục Thăng Long Học Hiệu, Trường Tiểu học Thăng Long tự hào là nơi khởi phát nhiều phong trào và sáng kiến giáo dục, như phong trào “Vở sạch - chữ đẹp”, “Dạy tốt, Học tốt”, “Phương pháp giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học”… Kế thừa truyền thống lịch sử và cách mạng, các thế hệ giáo viên của trường luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đã giành được nhiều thành tích trong phong trào “Thi đua Hai tốt”; hàng trăm học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi.

Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, Trường tiểu học Thăng Long luôn là điểm sáng của ngành giáo dục tiểu học Thủ đô, là nơi đào tạo nhiều trí thức, danh nhân của đất nước. Với sự nỗ lực, phấn đấu, Nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, 4 Huân chương Lao động cùng nhiều phần thưởng cao quý và danh hiệu khác. Trường cũng là trường tiểu học duy nhất của Thủ đô đạt danh hiệu "Anh hùng lao động".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Tiểu học Thăng Long

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc mừng và biểu dương những kết quả của các thế hệ thầy và trò Trường Tiểu học Thăng Long. “Những kết quả trong suốt 90 năm qua đã đưa Nhà trường trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô, góp phần đưa ngành giáo dục Thành phố tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu cả nước”, Bí thư Thành ủy đánh giá.

Theo Bí thư Thành ủy, Ngành giáo dục và đào tạo Thành phố vừa kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành quả rất đáng tự hào. Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, quy mô của ngành tăng gấp đôi, trở thành địa phương đứng đầu cả nước về số lượng trường học cũng như số lượng giáo viên và học sinh. Năm học 2018-2019, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Hạ tầng giáo dục được Thành phố quan tâm đầu tư. Trong 10 năm qua, Thành phố đã xây mới và cải tạo nâng cấp được 1.315 trường học các cấp, trong đó xây mới 406 trường và cải tạo nâng cấp 909 trường. Đến nay, đã có 1.372 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 52%. Thành phố cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; triển khai hiệu quả chương trình Sữa học đường…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, thành quả đạt được trong 65 năm qua của Ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô là vô cùng quý giá, đó là công sức, trí tuệ và tâm huyết của biết bao thế hệ nhà giáo, nhà quản lý của Thủ đô, trong đó, có các thế hệ thầy và trò Trường Tiểu học Thăng Long.

Với mong muốn xây dựng Nhà trường phát triển bền vững, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành Thành phố, quận Hoàn Kiếm và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện, chung tay cùng thầy và trò Nhà trường xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và tiên tiến.

“Tôi mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục ngọn lửa nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng căn dặn các cháu học sinh Trường Tiểu học Thăng Long tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi, nói lời hay, làm việc tốt, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo; rèn nét chữ, nết người, quan tâm giúp đỡ bạn bè, giữ gìn vệ sinh môi trường, phấn đấu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” để trở thành chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t