Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Thạch Thất (20:44 26/04/2019)


HNP - Ngày 26/4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội TP đã tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Thạch Thất trước kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có các đồng chí: Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri huyện Phúc Thọ


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội TP thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ VII, cử tri huyện Phúc Thọ và huyện Thạch Thất đã phát biểu bày tỏ phấn khởi trước kết quả phát triển KT-XH của Thủ đô, cả nước trong những tháng đầu năm nay và đồng tình với nội dung chương trình kỳ họp tới của Quốc hội, kết quả trả lời của các cấp, ngành. Các cử tri cũng phản ánh, kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề.
 
Cử tri Đoàn Văn Khánh, xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ đề nghị Quốc hội, TP Hà Nội có chính sách và giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và duy trì hoạt động sản xuất ổn định cho các làng nghề nói chung và làng nghề xã Sen Chiểu nói riêng; kiến nghị Quốc hội, TP Hà Nội cho triển khai xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long để giảm tải cho Quốc lộ 32 và tạo động lực cho phát triển kinh tế quận, huyện phía Tây bắc Thành phố; Quan tâm đến đội ngũ trưởng, phó, công an viên đã được cử đi học lớp nguồn, có chế độ chính sách phụ cấp, việc sử dụng công an viên,…để đội ngũ công an cấp xã yên tâm gắn bó với công việc. 
 
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu tại hội nghị
 
Cử tri Đàm Mạnh Duyên, xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ nêu tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng đã được cử tri nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân như: Sạt lún gần 10ha bãi nổi bên sông thuộc địa phận của xã Cẩm Đình, Phương Độ và 3 km tuyến kè bờ sông giáp dân sinh. Đề nghị các cấp, các ngành sớm giải quyết vấn đề trên.
 
Đánh giá cao dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã dành quan tâm nhiều tới các đối tượng ngoài công lập, song, cử tri Nguyễn Thị Yến Nga (Thạch Thất) cũng đề nghị Quốc hội có lộ trình bồi dưỡng đào tạo cho đội ngũ giáo viên. 
 
Trăn trở bởi công tác đầu tư cho y tế cơ sở chưa đầy đủ, hiện đại, chất lượng y bác sỹ chưa đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh của người dân, cử tri Nguyễn Thị Hà (Thạch Thất) đề nghị Quốc hội quan tâm đầu tư cho y tế cơ sở, đào tạo y bác sỹ, luân chuyển cán bộ y tế từ Trung ương về cơ sở nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Đồng thời, cần mở thêm bệnh viện có chất lượng ở cơ sở để người dân có nhiều lựa chọn; cơ quan BHXH cần mở rộng danh mục thuốc được hưởng theo chế độ BHXH hiện nay. 
 
Cử tri huyện Thạch Thất nêu ý kiến
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Phúc Thọ, Thạch Thất cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật nhằm làm rõ các quy định và tăng mức răn đe đối với các hành vi dâm ô, xâm hại trẻ em, vừa bảo đảm việc thực thi pháp luật được nghiêm minh, vừa giúp phòng ngừa vi phạm xảy ra; có chính sách nâng cao chất lượng cán bộ chính quyền địa phương, như tăng cơ cấu Phó chủ tịch UBND cấp xã loại II lên 2 Phó chủ tịch. Liên quan đến chế độ chính sách cho công an xã, cử tri kiến nghị trong thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng này, để kịp thời động viên họ yên tâm công tác, Quốc hội cần xem xét nâng mức phụ cấp cho trưởng, phó trưởng công an xã và công an viên thường trực…
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ, Thạch Thất. Dành thời gian trao đổi một số nội dung cử tri quan tâm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, về vấn đề “cát tặc”, thời gian qua, các cơ quan chức năng thành phố và huyện đã rất quyết liệt hành động, nhưng cần làm mạnh hơn, không để xảy ra tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”. Trước hết, UBND thành phố cần chỉ đạo khẩn trương tiến hành đấu thầu khai thác cát trên địa bàn thành phố, trong đó, có huyện Phúc Thọ. Công an thành phố và lực lượng chức năng của huyện Phúc Thọ phải xử lý vi phạm của những phương tiện dừng đỗ trên lòng sông, không để “cát tặc” lợi dụng nằm chờ để lén lút khai thác. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là hai xã Phương Độ, Cẩm Đình, tiếp tục giám sát, hỗ trợ các lực lượng chức năng đấu tranh với các đối tượng khai thác cát trái phép. 
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi một số nội dung cử tri quan tâm
 
Về kiến nghị xử lý ô nhiễm làng nghề Sen Chiểu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, đây là vấn đề thành phố rất quan tâm, đã triển khai xây dựng nhiều cụm công nghiệp làng nghề để tách khu vực sản xuất với nơi ở của người dân. Tuy nhiên, hiện nay, toàn thành phố có tới 1.350 làng nghề nên đòi hỏi nguồn lực rất lớn và phải làm từng bước… 
 
Cùng với đó, hạn chế vốn đầu tư cũng là nguyên nhân khiến thành phố chưa thể thực hiện được dự án trục Tây Thăng Long như mong muốn của người dân; cũng như khó khăn trong việc triển khai các dự án cải tạo môi trường sông Tích, sông Đáy. Mặc dù vậy, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ bằng cơ chế, nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, vận dụng các hình thức đầu tư để có thể giải quyết các yêu cầu trên. 
 
Đề cập về những vụ việc xâm hại trẻ em gây nhức nhối thời gian qua được cử tri rất quan tâm, đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, các đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tích cực nêu ý kiến đóng góp với Quốc hội nhằm sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật để tăng mức xử lý, răn đe. Đồng thời, để phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật này diễn ra trên địa bàn, thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy tắc ứng xử, xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh; phát huy vai trò cộng đồng, tránh tình trạng thờ ơ, vô cảm khi chứng kiến những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm thân thể người khác, nhất là trẻ em.
 
Đồng tình với kiến nghị tăng đầu tư cho giáo dục đào tạo, đội ngũ giáo viên và nhất là kiến nghị Quốc hội đề nghị các địa phương tăng cường xử lý hành vi bạo lực gia đình, học đường, xâm hại trẻ em, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Với những xã có truyền thống, người dân đoàn kết như Dị Nậu sẽ không xảy ra bạo lực, bởi các tổ chức đoàn thể như hội phụ nữ sẽ kịp thời tham gia để không có những vụ việc lớn. Song, tại các địa bàn, người dân cần đoàn kết đấu tranh; cấp ủy đảng, chính quyền cũng cần xác định nơi nào xảy ra hiện tượng đó thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước tiên”. 
 
Liên quan đến “băn khoăn” của cử tri về hệ thống y tế cơ sở, Bí thư Thành ủy khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo, với mục tiêu nâng cao chất lượng y tế cơ sở đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân. Hiện, hệ thống này mới đáp ứng 11% nhu cầu người dân, trong khi hoàn toàn có thể được nâng cấp để chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn. Tuy nhiên, trước hết người dân cần nhận thức được tầm quan trọng của việc chung tay bảo vệ môi trường sống, vệ sinh ATTP…

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t