Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Bỉ (19:08 14/02/2019)


HNP - Chiều 14/02, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, ông Paul Jansen, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, đồng thời, trao đổi hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương Bỉ.


Cảm ơn Chủ tịch UBND Thành phố đã giành thời gian tiếp đoàn, Ngài Paul Jansen khẳng định Bỉ và Hà Nội có mối quan hệ hợp tác lâu dài và mong muốn duy trì tiếp nối bền chặt hơn nữa. Ngài Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn UBND TP Hà Nội đã hỗ trợ Đại sứ quán Bỉ trong việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 45 năm quan hệ hai nước trong năm 2018, trong đó, có sự kiện "Một thoáng nước Bỉ" tại tượng đài Lý Thái Tổ.
 
Đề cập tới các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó, có Hợp tác tu bổ Hoàng Thành Thăng Long với Công ty Boydens, Dự án Trường Đại học quản trị châu Âu, Dự án ODA về quản lý thất thoát nước sạch giữa Công ty Hydrosan (Bỉ) và Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội, Đại sứ Paul Jansen mong muốn chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các nội dung hợp tác nói trên.
 
Nhất trí với những nội dung Đại sứ đề xuất, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố Hà Nội luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ thủ tục, cơ sở hạ tầng cần thiết cho những dự án hợp tác giữa Bỉ và Hà Nội.
 
Về các hợp tác giao lưu văn hóa trong năm 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoan nghênh các hoạt động của Đại sứ quán tổ chức trên địa bàn Thành phố, đồng thời, khẳng định Thành phố sẽ tiếp tục chào đón các hoạt động mở rộng không gian văn hóa giữa hai bên, cũng như hợp tác với Đại sứ quán Bỉ thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp nước này tới Thủ đô Hà Nội hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư thông qua các sự kiện xúc tiến đầu tư-thương mại.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t