Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nghe báo cáo nhanh công tác phục vụ Tết và dự phát động Tết trồng cây tại quận Thanh Xuân (12:41 11/02/2019)


HNP - Sáng 11/02, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nghe lãnh đạo quận Thanh Xuân báo cáo nhanh công tác phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 và dự lễ phát động Tết trồng cây tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng và Trưởng các Ban HĐND TP cùng đông đảo nhân dân trong quận.


Báo cáo với đoàn, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu cho biết, nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân đón Tết Kỷ Hợi 2019 trong không khí bình yên, phấn khởi, văn minh. Nổi bật, quận đã thực hiện tốt 6 nội dung: Đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh đường phố; đảm bảo trang trí trực quan ngày tết hài hòa, sạch đẹp; đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách của Trung ương, Thành phố và Quận; đảm bảo kỷ cương, kỷ luật hành chính trong thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo thực hiện nghiêm sự lãnh đạo thống nhất của cấp ủy và cấp trên. Đồng thời, quận thực hiện tốt 06 không: Không có pháo nổ; không có trọng án, không có trộm cắp nhà dân; không mất điện, mất nước; không có cán bộ, công chức, viên chức bỏ vị trí trực và vi phạm kỷ luật; không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra; không có gia đình nào không có Tết.

Ngay sau Tết, nhiệm vụ mà quận đặt ra là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc quận thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, đặt biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do thời gian nghỉ Tết. Nghiêm cấm tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết trong giờ hành chính làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả công việc, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội. Đồng thời, tập trung cao công tác thu ngân sách, phấn đấu hết quý I/2019 đạt 25% chỉ tiêu được giao.

Chúc mừng những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2018 của quận Thanh Xuân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, những kết quả của quận đã góp phần vào thành công chung của toàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận công tác phục vụ tết của quận đảm bảo bình yên, vui tươi, lành mạnh, chăm lo chu đáo cho những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

Về nhiệm vụ năm 2019, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy thành tích đạt được, không chủ quan trong mọi tình huống, bám sát sự chỉ đạo của thành phố để bắt tay vào công việc ngay sau Tết, đặc biệt là những công việc có liên quan với dân. Cùng với đó, phải tăng cường kiểm tra công vụ, ứng xử để chấn chỉnh ngay nếu phát hiện vi phạm. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn quận Thanh Xuân tiếp tục vươn lên, hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, chuẩn bị chu đáo cho kỳ đại hội sắp tới.

Các đại biểu trồng cây tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận

* Tiếp đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã dự lễ phát động Tết Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 của quận Thanh Xuân.

Theo Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu, từ năm 2016-2018, toàn quận đã trồng mới hơn 1.500 cây xanh đô thị các loại, vượt 500 cây so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội lần thứ V của Đảng bộ quận đề ra. Đồng thời, trồng mới 1.127m2 thảm cỏ, 150 cây khóm tại các tuyến đường phố ngõ, các khu dân cư và gần 1.500 giỏ hoa tại các trường học trên địa bàn quận, thiết thực đóng góp vào chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh của thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, quận Thanh Xuân đã trồng 11 cây đô thị gồm: Sang, muồng hoàng yến, ban Tây Bắc, Osaka đỏ.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t