Gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ (18:49 28/01/2018)


HNP - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng 27/1, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Thành phố tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ


Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy dự và chủ trì buổi gặp mặt.
 
Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nguyễn Văn Trân, Vũ Oanh, Phạm Thế Duyệt, Lê Xuân Tùng, Phạm Quang Nghị; các đồng chí Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND Thành phố, trưởng - phó đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy qua các thời kỳ...
 
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thông tin tới các đại biểu những kết quả nổi bật của Thành phố trong năm 2017 và một số định hướng lớn trong năm 2018. Năm qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Thủ đô Hà Nội cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Thành phố đã hoàn thành toàn bộ 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Thành phố tiếp tục đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử và quyết liệt thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Công tác quy hoạch, trật tự đô thị, quản lý đất đai và bảo vệ môi trường được đẩy mạnh; sự nghiệp văn hoá, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm. Hoạt động đối ngoại tiếp tục được quan tâm mở rộng và phát huy hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bảo đảm an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn.
 
Trong không khí thân tình, các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của Thủ đô sau hơn 30 năm đổi mới. Góp ý với lãnh đạo Thành phố, các đại biểu mong muốn Hà Nội tiếp tục phát huy hơn nữa những tiềm năng, lợi thế của mình, đặc biệt là về văn hóa, lịch sử, tiềm lực tri thức, khoa học công nghệ để xây dựng và phát triển Thủ đô, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của cả nước.
 
Kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải  bày tỏ vui mừng khi nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng vẫn dõi theo, động viên sự phát triển của Thành phố. Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong mỗi chặng đường phát triển của Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm, tình cảm quý báu và những đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ. Trong sự phát triển của Thủ đô ngày nay cũng là sự kế thừa rất lớn từ công lao, trí tuệ của các bác, các đồng chí.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chia sẻ, sự quan tâm, đóng góp của các bác, các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, đồng thời cũng đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền Thành phố trách nhiệm phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, Thành phố cũng đã nghiêm túc nhìn nhận và cố gắng tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại, đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa thực sự quyết liệt; kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đất đai chưa đáp ứng yêu cầu... Trong kiểm điểm năm 2017, Thành phố đã chỉ ra 23 hạn chế, khuyết điểm và đã tập trung khắc phục được 11/23 hạn chế đó. Năm 2018, lãnh đạo Thành phố sẽ nghiêm túc, tập trung khắc phục 12 hạn chế còn lại.
 
Nhấn mạnh năm 2018 có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng khi đánh dấu chặng đường 10 năm Thủ đô mở rộng địa giới hành chính, năm Thành phố xác định chủ đề là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đồng chí Hoàng Trung Hải tin tưởng và mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, quan tâm và ủng hộ của các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, để góp phần chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, động viên các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t