HĐND quận Tây Hồ thông qua 5 Nghị quyết liên quan đến kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư công (15:21 17/04/2024)


HNP - Sáng 17/4, HĐND quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.  


Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND quận đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện về các nội dung trình và thống nhất thông qua 07 Nghị quyết quan trọng, trong đó có 05 Nghị quyết liên quan đến kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư công năm 2024 và cả giai đoạn 2023-2025.

Cụ thể, Nghị quyết về phê duyệt chuyển nguồn (kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân) kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2023 sang năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công của quận Tây Hồ; phê duyệt điều chỉnh, cập nhật Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương hỗ trợ Công an quận để thực hiện xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”.

Cùng với đó, HĐND quận cũng quyết nghị thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND quận nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Phạm Thanh Cương (nguyên Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận) do chuyển công tác và đồng chí Quân Ngọc Anh (nguyên Trưởng phòng Tư pháp) do nghỉ hưu từ ngày 01/01/2024; thông qua Nghị quyết bầu bổ sung 05 Ủy viên UBND quận nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng đề nghị ngay sau kỳ họp, các cơ quan, đơn vị và các vị đại biểu HĐND quận tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, nhất là nội dung các Nghị quyết HĐND quận đã thông qua để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết mà HĐND quận vừa ban hành.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng phát biểu bế mạc kỳ họp

Đặc biệt là đối với những dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để nâng cao chất lượng, hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng, phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân, đảm bảo an ninh - an toàn giao thông; dự án cải tạo mở rộng các tuyến đường, phố góp phần đảm bảo sự cân đối, hài hòa trong việc phát triển hệ thống giao thông đô thị; chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây để tạo không gian, cảnh quan Hồ Tây ngày càng tươi đẹp, thu hút du khách trong và ngoài nước đến ngắm cảnh và trải nghiệm, phát huy thế mạnh và giá trị của Hồ Tây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các dự án tu bổ, tôn tạo di tích và xây dựng, cải tạo trường học công lập theo chủ trương chung của Thành phố.

UBND quận khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các phường xây dựng chương trình, kế hoạch và có sự phân công, giao nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND quận thông qua tại kỳ họp. Thường trực HĐND, các ban, các tổ và các đại biểu HĐND quận thực hiện hiệu quả việc giám sát thực hiện các nghị quyết của HĐND.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phối hợp, tăng cường triển khai giám sát của Nhân dân đối với việc thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn quận, nâng cao vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo quy định của Đảng và Nhà nước.

“Từ đầu năm 2024, bám sát chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, cả hệ thống chính trị của Quận đã nỗ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn quận ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm với một tinh thần chủ động, quyết liệt, đồng bộ, đạt nhiều kết quả rõ nét, toàn diện và theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Trong thời gian tới, tôi đề nghị cả hệ thống chính trị của quận tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 theo Chương trình, kế hoạch đã đề ra; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quản lý quy hoạch - đô thị, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân, thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng nói.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t