Quận Nam Từ Liêm phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023 (21:47 30/01/2023)


HNP - Ngày 30/1, quận Nam Từ Liêm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tham dự lễ trồng cây tại quận Nam Từ Liêm


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào trồng cây vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống của nhân dân, được các thế hệ kế thừa, phát huy và trở thành việc làm thiết thực vào mỗi độ “Tết đến, Xuân về”.
 
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường phát biểu tại buổi lễ
 
Để thực hiện tốt công tác trồng cây, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Huy Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây. Để mỗi người dân thấy rõ việc trồng cây xanh không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi để cải thiện môi trường sống ngày càng tốt hơn. Từng bước xây dựng đạo đức, văn hóa, văn minh trong ứng xử với tự nhiên; tiến tới xây dựng bộ tiêu chí văn hóa sống xanh, bền vững.
 
Đồng chí cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức “Tết trồng cây” gắn với triển khai thường xuyên, liên tục và đồng bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại các Chương trình công tác của Thành phố và của quận; tạo phong trào mạnh mẽ trong Nhân dân để mỗi người, mỗi gia đình đều tích cực tham gia trồng thêm nhiều cây xanh với phương châm "trồng cây nào, tốt cây đó", bảo đảm cây trồng luôn sinh trưởng và phát triển tốt.
 
Ngoài ra, khuyến khích các hình thức, cách làm sáng tạo nhằm huy động mọi nguồn lực, tăng cường những nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các chương trình trồng cây xanh theo quan điểm “Trách nhiệm chung, lợi ích chung, đồng hành cùng phát triển”. Đặc biệt, đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm thường xuyên tới việc gìn giữ, bảo vệ và xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc xanh, sạch, đẹp, trong lành. Phải xác định việc bảo vệ, trồng và chăm sóc cây xanh là một nhiệm vụ quan trọng.
 
Trong dịp này, quận Nam Từ Liêm phấn đấu trồng 500 cây xanh các loại.

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t