Quận Đống Đa phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023 (12:49 30/01/2023)


HNP - Sáng 30/1 (tức ngày 9 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Quý Mão 2023”.

Đại biểu trồng cây trong khuôn viên trường Tiểu học Thái Thịnh


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, danh nhân văn hóa Thế giới luôn quan tâm tới việc gìn giữ, bảo vệ và xây dựng môi trường sống trong lành cho nhân dân. Người đã chọn việc bảo vệ và trồng cây xanh làm điểm tựa, đòn bẩy cho hoạt động bảo vệ môi trường. Vì vậy, ngày 28/11/1959, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây, Người luôn căn dặn nhân dân ta, bên cạnh việc tích cực trồng cây, gây rừng phải có trách nhiệm bảo vệ rừng và không lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này. “Từ đó đến nay, Tết trồng cây đã trở thành một phong trào tốt đẹp của dân tộc ta, được biết bao thế hệ kế thừa, phát huy và đã trở thành việc làm ý nghĩa thiết thực vào mỗi dịp Xuân về”, Chủ tịch UBND quận Đống Đa khẳng định.

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết: Là một quận nội thành có tốc độ đô thị hoá nhanh, mật độ dân số cao, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, quỹ đất hạn chế nên việc quy hoạch, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đã gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến môi trường sống bị ảnh hưởng. Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND thành phố phát động, quận Đống Đa luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội hàng năm của quận.

Thực hiện Chương trình số 03 của Thành ủy Hà Nội về việc “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”, quận Đống Đa đã tập trung chỉnh trang, phát triển và hoàn thiện hệ thống cây xanh đô thị. Quận đã thực hiện cải tạo, chỉnh trang đồng bộ hạ tầng 7 tuyến phố: Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Khâm Thiên, Trịnh Hoài Đức, Đặng Văn Ngữ, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh. Cây xanh trên các tuyến phố được ưu tiên trồng mới, thay thế các loại cây trồng bằng cây xanh, cây bóng mát, song song với việc thường xuyên cắt tỉa, chăm sóc, duy trì cây hoa, thảm cỏ.

Riêng trong năm 2022, toàn quận đã trồng mới 725 cây, 5215 m2 thảm cỏ; phối hợp với các Sở, ngành trồng mới gần 2.500 cây, 4.000 cây bụi, cây hoa, gần 20.000 m2 thảm cỏ trên các tuyến phố, dải phân cách. UBND quận cũng đã tiếp tục chỉ đạo, quán triệt các phường tổ chức trồng và giao nhiệm vụ cây hoa, cây cảnh cho các tổ dân phố, khu dân cư, chi hội phụ nữ phường quản lý và duy trì đến nay đạt hiệu quả tốt.

Về kết quả đạt được, sau gần 3 năm triển khai thực hiện Chương trình số 03 của Thành ủy, tỷ lệ diện tích xanh của quận tăng đáng kể. Toàn quận có trên 25.700 cây bóng mát, 15.000 cây hoa, cây bụi, 27.000 m2 thảm cỏ các loại. Các cây mới trồng đều phát triển và sinh trưởng tốt, cảnh quan đô thị trên địa bàn quận ngày càng xanh, đẹp và đồng bộ hơn từ đường, phố, đến các ngõ, ven các hồ, các khu vực công cộng khác.

Tại buổi lễ, đại biểu Thành phố, đại biểu quận Đống Đa cùng, các em học sinh, đại diện nhân dân trên địa bàn đã tham gia trồng cây trong khuôn viên trường Tiểu học Thái Thịnh.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t