Huyện Ứng Hòa kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19:54 16/11/2022)


HNP - Ngày 16/11, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức “Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022”. 

Bí thư Huyện ủy Bùi Thị Thu Hiền trao Bằng khen của Bộ GDĐT cho các cá nhân tại buổi Lễ


Phát huy truyền thống của nhà giáo Việt Nam, những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đưa chất lượng giáo dục ngày càng đi lên. Hiện, toàn ngành có trên 3.400 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở các cấp học. Chất lượng giáo dục được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước. 
 
Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở được duy trì. Công tác xoá mù chữ, xây dựng xã hội học tập, phổ cấp giáo dục đạt kết quả tốt. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS học tiếp THPT hoặc tương đương toàn huyện đạt 98,68%. Huyện được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS mức độ 3.  
 
Cơ sở vật chất ngày được tăng cường đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hoá và hiện đại. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng được quan tâm, chú trọng, hiện toàn huyện có 82/95 trường chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 86,3%, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành được phát động sâu rộng, trở thành hoạt động thường xuyên trong các nhà trường. Qua đó đã tạo động lực, góp phần tích cực vào thành tích chung của ngành. 
 
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa tặng hoa chúc mừng Ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện
 
Năm học qua, toàn huyện có 82 giáo viên giỏi cấp huyện và Thành phố; có 382 sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả được đánh giá xếp loại và hơn 500 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Công đoàn Ngành và UBND Thành phố, UBND huyện biểu dương, khen thưởng; có trên 1000 học sinh giỏi cấp huyện, cấp Thành phố. Trong đó: bậc THCS có 27 học sinh giỏi cấp Thành phố, tăng 6 giải và 3 bậc so với năm trước; Thi khoa học kỹ thuật cho học sinh lớp 8, lớp 9 cấp huyện có 36 dự án đạt giải, có 02 dự án tham gia dự thi cấp Thành phố…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Bùi Thị Thu Hiền biểu dương ghi nhận những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đồng chí yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục đổi mới từ nhận thức, tư duy, hành động để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà; đổi mới phương pháp giảng dạy, cách thức kiểm tra, đánh giá và thi cử; đẩy mạnh chuyển đổi quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của huyện góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Những giải pháp khắc phục hạn chế trên địa bàn huyện”. 
 
Các cá nhân, tập thể được khen thưởng tại Lễ Kỷ niệm
 
Đồng chí cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và chú trọng đề nghị xét công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện; đảm bảo trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học. Phát huy dân chủ trong trường học đi đôi với củng cố vững chắc kỷ cương nề nếp trong dạy và học. Phối hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường giáo dục là gia đình - nhà trường - xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục học sinh... 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t