Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại thị xã Sơn Tây (08:03 13/11/2022)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822-2022), chiều 12/11, tại Sân vận động thị xã Sơn Tây, UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây năm 2022. 

Đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội khinh khí cầu


Theo Ban Tổ chức, Lễ hội diễn ra từ ngày 12 đến 20/11, gồm nhiều hoạt động, như: Thưởng lãm, check-in và trải nghiệm bay với 5 quả khinh khí cầu lớn (đường kính khoảng 20 mét, chiều cao khoảng 30 mét), được điều khiển bởi các đoàn phi công được cấp bằng lái chuyên nghiệp đến từ các nước: Anh, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha... 
 
Các chuyến bay tự do triển khai vào lúc 6h sáng trong thời gian diễn ra Lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 2-3 khách trong trong thời lượng khoảng 45 phút, tại độ cao từ 300-500 mét so với mặt đất.
 
Các chuyến bay treo trải nghiệm ngắm Thành cổ Sơn Tây hằng ngày vào lúc 17h đến 19h. Mỗi chuyến bay chở 3-4 hành khách trong thời gian khoảng 5 phút tại độ cao 20-30 mét.
 
Trải nghiệm bay, ngắm cảnh Sơn Tây từ trên cao là hoạt động hấp dẫn, mới lạ
 
Việc triển khai các chuyến bay hằng ngày sẽ phụ thuộc vào tình hình thời tiết thực tế để bảo đảm an toàn bay. Trong trường hợp thời tiết không đủ đáp ứng để khinh khí cầu bay lên, hành khách sẽ được hoàn vé hoặc sắp xếp bay vào buổi bay phù hợp khác. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, Lễ hội là một trong những hoạt động thiết thực, tạo sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, thu hút khách du lịch đến với Sơn Tây nhằm phục hồi, phát triển hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt trong thời kỳ mới.
 
Ngay trong ngày đầu, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây năm 2022 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Tham gia trải nghiệm khinh khí cầu ngay tại buổi lễ khai mạc, chị Nguyễn Bích Hợp (xã Cổ Đông, Sơn Tây) tỏ ra khá thích thú với môn thể thao mới lạ, độc đáo này. “Tôi rất hào hứng khi biết Thị xã sẽ tổ chức Lễ hội này, đặc biệt nhân kịp kỷ niệm 200 năm Thành cổ, đây là cơ hội để quảng bá, cũng như phát triển du lịch địa phương chúng tối”, chị Bích Hợp chia sẻ.
 
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây năm 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 20/11/2022

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t