Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm, huyện Thạch Thất trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI (19:42 23/11/2021)


HNP - Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI, chiều 23/11, Tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị bầu cử số 12 đã tiếp xúc với cử tri quận Nam Từ Liêm theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND TP thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, HĐND TP khoá XVI, cử tri quận Nam Từ Liêm đã phát biểu ý kiến, trong đó, cử tri phường Tây Mỗ cho biết: Dự án "Cụm trường dạy nghề" tại TDP Nhuệ Giang phường Tây Mỗ là dự án treo đã lâu gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của Nhân dân, đề nghị Thành phố sớm công bố việc điều chỉnh dự án để người dân ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, cử tri phường Tây Mỗ cũng phản ánh việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty URENCO 7 và Công ty URENCO 13 tại TDP Nhuệ Giang, đề nghị quận kiểm tra và xử lý dứt điểm.
 
Cử tri phường Xuân Phương kiến nghị: Các công trình xây dựng trên địa bàn phường Xuân Phương, đoạn đường Phúc Diễn (TDP số 1) dài khoảng 2,5km, nguồn gốc đất phần lớn là đất giao trái thẩm quyền, đã có từ năm 1993 trở về trước, hiện nay đã xuống cấp không đảm bảo việc sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt rất nguy hiểm, không đảm bảo về tài sản và tính mạng của người dân, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Đề nghị HĐND Thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, có hướng để người dân được sửa chữa nhà chống dột, chống sập đảm bảo an toàn về người và tài sản. Cử tri cũng cho biết, hiện nay, hệ thống sông Nhuệ bị ô nhiễm môi trường rất nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân ở hai bên bờ sông, đề nghị HĐND Thành phố kiến nghị với các cơ quan chức năng xem xét có kế hoạch cải tạo, nạo vét đảm bảo tiêu thoát và làm sạch nguồn nước. 
 
Cũng theo cử tri phường Xuân Phương, hiện nay, TDP số 8 phường Xuân Phương vẫn chưa có chỗ tập kết rác nên phải nhờ hoặc tập kết rác ở những điểm không phù hợp, đề nghị Thành phố bố trí chỗ tập kết rác để đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Cùng với đó, TDP số 8 phường Xuân Phương được thành lập từ tháng 7/2020 và hoạt động từ đó đến nay nhưng chưa có Nhà văn hóa để làm nơi sinh hoạt cộng đồng, đề nghị Thành phố bố trí diện tích đất và kinh phí để xây Nhà văn hóa TDP số 8.
 
Trong khi đó, cử tri phường Cầu Diễn kiến nghị với UBND Thành phố sớm có giải pháp thực tế để mở rộng quy mô cho Trường THCS Cầu Diễn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra thực tế và điều chỉnh lại quy hoạch khu đô thị chức năng Thành phố Xanh để dành một phần đất trống sau Trường THCS Cầu Diễn để mở rộng khuôn viên và làm nhà thể chất cho nhà trường. Hiện nay, tất cả các phòng chức năng đều được chuyển đổi thành lớp học nhưng vẫn chưa đủ phòng học để đáp ứng với sự gia tăng quá nhanh về dân số cơ học của phường.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đã tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của cử tri, đồng thời trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
* Trước đó, sáng nay, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên cùng các đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tiến Xuân đề nghị Thành phố chỉ đạo giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có diện tích bị ngập úng do dự án cải tạo, sữa chữa hồ Cố Đụng gây ra; dề nghị Thành phố phân cấp cho huyện được hưởng điều tiết nguồn thu từ tiền đấu giá quyền sử dụng đất là 100% để chi đầu tư xây dựng, phát triển. Nhiều ý kiến cũng mong muốn Thành phố đẩy nhanh tiến độ kêu gọi thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Dự án Đại học Quốc Gia Hà Nội, tránh lãng phí đất đai, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội trong khu vực nói chung, huyện Thạch Thất nói riêng. Cử tri cũng đề nghị Thành phố sớm lập quy hoạch chi tiết di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương; đầu tư mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện; phê duyệt chủ trương đầu tư cấp nước sạch tại một số xã,...
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên ghi nhận những ý kiến của cử tri huyện Thạch Thất, đồng thời đề nghị các Sở Xây dựng, Tài chính, Giáo dục Đào tạo và UBND huyện tiếp thu, trả lời các ý kiến, tổng hợp đầy đủ để đề nghị các cơ quan chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t