Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 3 (22:34 19/11/2021)


HNP - Chiều 19/11, Tổ đại biểu HĐND TP, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 06, đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Cử tri quận Cầu Giấy đánh giá cao nỗ lực của TP trong năm 2021, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch và thực hiện "mục tiêu kép". Bên cạnh đó cử tri cũng bày tỏ vui mừng khi các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được TP quan tâm, chỉ đạo các ngành xử lý dứt điểm. 
 
Cử tri phường Dịch Vọng kiến nghị Thành phố nghiên cứu thu hút đầu tư xử lý nguồn rác tại chỗ, trong khi Thành phố vẫn còn nhiều đất bỏ không, tránh lãng phí. Cử tri cũng mong muốn HĐND TP đề xuất Quốc hội bổ sung Luật nhà ở nêu rõ mối quan hệ Ban Quản trị Nhà chung cư với cấp ủy Đảng địa phương để xây dựng nếp sống văn minh; kiến nghị cho những Tổ dân phố lớn trên 500 hộ dân cần có 2 Tổ phó để tiện quản lý; quản lý chặt chẽ các bãi trông giữ xe tại các ngã 3, ngã 4 để đảm bảo an toàn giao thông...
 
Cử tri phường Mai Dịch đề nghị HĐND TP tổ chức kiểm tra, giám sát các chính sách của TP đối với những gia đình người có công bị ảnh hưởng dịch Covid-19; cùng với đó là giám sát, xử lý các dự án treo, kiên quyết thu hồi để đầu tư cho các dự án khác, tránh lãng phí. Cử tri cũng cho rằng, hiện nay, do ảnh hưởng dịch bệnh nên các tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, đề nghị Công an Thành phố có những biện pháp để xử lý các đối tượng manh động, đảm bảo an ninh cho nhân dân. 
 
Cử tri phường Nghĩa Đô đề nghị Thành phố và quận sớm cấp giấy tờ Quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại 30 ki ốt tại phố Tô Hiệu, đã 30 năm không có giấy tờ nhà, hiện nay, đã có đủ điều kiện, thủ tục để được cấp. Cử tri phường Yên Hòa phản ánh chưa được bàn giao căn hộ tại Chung cư Thăng Long – Tower mặc dù đã đóng tiền thuế đất từ rất lâu. Trong khi cử tri phường Trung Hòa kiến nghị quận sớm xử lý sai phạm lấn chiếm tại các chung cư xây dựng, không để đường hợp lý để nhân dân đi lại..
 
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã trả lời một số ý kiến của cử tri trong thẩm quyền của quận. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Trần Thị Phương Hoa - Bí thư Quận ủy đã phát biểu làm rõ một số nội dung tại kỳ họp thứ 3; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo HĐND TP tại kỳ họp tới.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t