Cử tri kiến nghị bổ sung kịp thời các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội (21:01 22/11/2021)


HNP - Chiều 22/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 2) đã tiếp xúc cử tri 03 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên và Đông Anh để báo cáo về kết quả kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 49 điểm cầu ở các xã, phường, thị trấn. Dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên và Đông Anh.
 
Sau khi nghe đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Tuấn Thịnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV, cử tri các quận, huyện của Đơn vị bầu cử số 2 đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp, đồng thời gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội những ý kiến, kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết một số nội dung như: đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt các biện pháp để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho trẻ em phòng Covid-19 với các độ tuổi trên cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn; bổ sung kịp thời các chính sách hỗ trợ lao động tự do, người dân gặp khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội và sự công bằng trong thụ hưởng, không để bỏ sót đối tượng; quan tâm tăng lương cơ bản theo lộ trình để giảm được khó khăn cho đời sống của những cử tri hưởng lương, nhất là cán bộ hưu trí…
 
Đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Tuấn Thịnh báo cáo trước cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đông Anh và cử tri quận Long Biên cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét quan tâm xét biên chế cho chức danh cán bộ Văn phòng Đảng uỷ cấp xã, thị trấn. Đáng chú ý, cử tri Lê Minh Hà (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) cho biết, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã tiến hành giám sát được 7 chuyên đề (trung bình mỗi năm giám sát 1,5 chuyên đề). Với số lượng giám sát chuyên đề như vậy, được đánh giá còn ít so với kỳ vọng của cử tri và nhân dân. Vì thế, cử tri kiến nghị Quốc hội khóa XV tăng cường các hoạt động giám sát chuyên đề lên ít nhất là 2 chuyên đề/năm; đồng thời cần có cơ chế phối hợp hoạt động giám sát của cơ quan quyền lực nhà nước với hoạt động giám sát của nhân dân.
 
Kết thúc Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai đánh giá cao 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Đơn vị bầu cử số 2. Thay mặt các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 2, đồng chí Bùi Huyền Mai đã trao đổi, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời, thông tin nhanh một số nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19, vấn đề bảo đảm an ninh quốc phòng… Với các ý kiến, kiến nghị nêu tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội sẽ tổng hợp, gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t