Ba Đình: Đối thoại trực tuyến nâng cao chất lượng trong quản lý hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược (18:14 20/11/2021)


HNP - Sáng 20/11, quận Ba Đình tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tuyến về nâng cao chất lượng trong quản lý hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược với sự tham dự của gần 200 chủ các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn. Hội nghị nhằm góp phần hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các cơ sở y, dược thực hiện tốt hơn nữa các quy định của Trung ương, Thành phố và quận.


Hiện, toàn quận có 482 cơ sở hành nghề y, dược, trong đó có 03 bệnh viện, 07 phòng khám đa khoa, 240 phòng khám chuyên khoa và 232 nhà thuốc. Trong năm qua, Phòng Y tế đã tham mưu UBND quận quản lý tốt hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược. Phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, UBND các phường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở y, dược thực hiện đúng các quy định của TW, Thành phố, quận; thực hiện cài đặt mã QR-Code, khai báo y tế, xây dựng kế hoạch, tiêu chí phòng khám an toàn; bố trí, sắp xếp giãn cách khu vực bệnh nhân ngồi chờ; 100% các nhà thuốc làm tấm vách ngăn chắn giọt bắn, cập nhật thông tin của khách hàng có dấu hiệu ho, sốt để kịp thời kiểm soát, truy vết thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.
 
Trao đổi tại hội nghị đối thoại, chủ các cơ sở hành nghề y, dược đã nêu câu hỏi liên quan đến các vấn đề về quy trình, biện pháp giải quyết khi gặp các tình huống chủ nhà thuốc, nhân viên y tế hoặc người dân đến khám, mua thuốc là F0, F1? Cơ sở có được kinh doanh hay phải đóng cửa? các biện pháp xử lý như thế nào? Chủ cơ sở kinh doanh y, dược liệu có bị xử lý vi phạm khi một số ít người dân khi tới mua thuốc lại không hợp tác, không quét mã QR, không khai báo?...
 
Với 18 lượt ý kiến trao đổi, lãnh đạo Phòng Y tế đã tổng hợp và trả lời theo các nhóm vấn đề. Nội dung từng câu hỏi được thông tin, giải đáp cụ thể, rõ ràng giúp chủ các cơ sở hành nghề y, dược nắm rõ hơn các quy định của TW, Thành phố, quận, qua đó góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covdi-19.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Diễm đã ghi nhận, biểu dương đánh giá cao Phòng Y tế và chủ các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn quận đã triển khai tổ chức hội nghị toạ đàm. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Phòng Y tế tiếp tục chủ động phối hợp, hướng dẫn các cơ sở hành nghề y, dược thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của TW, Thành phố và quận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Yêu cầu 100% cơ sở phải có đủ giấy phép của Sở Y tế; tuân thủ nghiêm các quy định trong hoạt động khám chữa bệnh và bán thuốc. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, cá nhân, cơ sở hành nghề y, dược tích cực tham gia Tổ xét nghiệm tự nguyện và Trạm Y tế lưu động của quận, góp phần chung tay cùng Thành phố và quận khống chế dịch bệnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t