Đánh giá, phân hạng 53 sản phẩm OCOP của huyện Ba Vì năm 2021 (11:31 14/11/2021)


HNP - Ngày 13/11, UBND huyện Ba Vì và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2021.

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021


Tại hội nghị, 54 sản phẩm của 14 chủ thể trên địa bàn huyện Ba Vì đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm (vượt 16 sản phẩm so với kế hoạch huyện đề ra năm 2021). Các sản phẩm dự thi chủ yếu là nông sản, đồ uống có thế mạnh của huyện như: Sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa bò Ba Vì, đồ gỗ mỹ nghệ, mật ong rừng, chè búp khô, bưởi, tương nếp ... 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố nhận xét, các sản phẩm dự thi đều được huyện Ba Vì lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và câu chuyện sản phẩm hay. Thông qua việc công nhận sản phẩm OCOP là cơ hội để các chủ thể phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương, đồng thời, nâng cao thu nhập ở nông thôn, thúc đẩy phát triển chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố Hà Nội. Việc được đánh giá, phân hạng, cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP là “giấy thông hành” để sản phẩm OCOP của Hà Nội mở rộng thị trường tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu ra thế giới.
 
Một số sản phẩm tham gia xếp hạng OCOP năm 2021 của huyện Ba Vì
 
Bộ Tiêu chí của sản phẩm OCOP gồm ba (03) phần:
 
- Phần A: Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng 
- Phần B: Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị 
- Phần C: Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm
 
Phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP căn cứ vào kết quả đánh giá sản phẩm theo Bộ Tiêu chí. Tổng điểm đánh giá cho mỗi sản phẩm tối đa là 100 điểm và được phân thành 05 hạng:
 
- Hạng 05 sao: Tổng điểm trung bình đạt từ 90 đến 100 điểm, là sản phẩm cấp quốc gia, có thể xuất khẩu.
- Hạng 04 sao: Tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, có thể nâng cấp lên hạng 5 sao.
- Hạng 03 sao:Tổng điểm trung bình đạt từ 50 đến 69 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên hạng 4 sao.
- Hạng 02 sao: Tổng điểm trung bình đạt từ 30 đến 49 điểm, sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn, có thể tiếp tục nâng cấp để nâng lên hạng 3 sao.
- Hạng 01 sao: Tổng điểm trung bình đạt dưới 30 điểm, là sản phẩm khởi điểm tham gia Chương trình OCOP, có thể nâng cấp lên hạng 2 sao.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t