Đống Đa: Ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận, giai đoạn 2021-2026 (19:41 10/11/2021)


HNP - Chiều 10/11, quận Đống Đa tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận, giai đoạn 2021-2026, giữa Ban Dân vận Quận ủy với UBND, Công an và Ban Chỉ huy Quân sự quận.

Ký kết Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Quận ủy với UBND quận


Trong giai đoạn 2016 - 2021, việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp tăng cường công tác dân vận trên địa bàn quận luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, sự vào cuộc tích cực của các phòng, ban, đơn vị. Do đó, Chương trình phối hợp đã đạt được kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận. 
 
Nổi bật là việc thực hiện Quy chế dân chủ và cải cách thủ tục hành chính đã có nhiều đổi mới. Việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác dân vận trong cơ quan, đơn vị được quan tâm thực hiện bài bản, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Không khí dân chủ, cởi mở ngày càng thể hiện rõ trong các sinh hoạt chính trị, chuyên môn và đời sống của nhân dân. Công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được cải cách nhiều về thời gian, thủ tục, trình tự giải quyết; công tác đối thoại được thực hiện nề nếp, chất lượng, hiệu quả góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền Quận.
 
Bám sát sự chỉ đạo của Ban Dân vận Thành ủy, UBND Thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Dân vận phối hợp UBND quận kịp thời chỉ đạo, triển khai tới cấp ủy, khối vận, UBND 21 phường và các đơn vị trên địa bàn quận nghiêm túc thực hiện "mục tiêu kép", vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã  hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân, gắn việc thực hiện công tác dân vận chính quyền.
 
Lãnh đạo quận Đống Đa chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Dân vận Quận ủy với Ban Chỉ huy Quân sự quận
 
Phát huy những kết quả đạt được, Ban Dân vận Quận ủy và UBND, Công an, Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa tiếp tục ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2026 với các nội dung cơ bản. Trong đó, phối hợp hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Đảng, các quy định của Nhà nước về công tác dân vận và phát huy quyền làm chủ của nhân dân tại các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn quận; phối hợp ban hành văn bản hướng dẫn các phường, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang thuộc quận thực hiện công tác dân vận của Đảng…
 
Cùng với đó, phối hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương hằng năm; thường xuyên trao đổi thông tin về công tác dân vận; nắm sát tình hình nhân dân; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến các "điểm nóng", khiếu kiện đông người để kịp thời tham mưu với Ban Thường vụ Quận ủy có chủ trương, biện pháp giải quyết; phối hợp đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng các điển hình tiên tiến…
 
Tại chương trình, quận Đống Đa cũng triển khai Thông tri số 05-TT/QU, ngày 04/11/2021, của Quận ủy Đống Đa về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t