Ban Chấp hành Đảng bộ quận Long Biên thông qua Kế hoạch thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy (19:05 28/04/2021)


HNP - Sáng 28/4, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Long Biên khóa IV tổ chức Hội nghị lần thứ 6 để thông qua dự thảo Kế hoạch thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy.   

Toàn cảnh hội nghị


Theo Kế hoạch số 32 của Quận ủy Long Biên về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên đã chỉ đạo các cơ quan thường trực tham mưu xây dựng dự thảo 9 kế hoạch thực hiện 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó, riêng 1 kế hoạch thực hiện 2 Chương trình số 02 và 04 của Thành ủy, 8 Chương trình còn lại ban hành 8 kế hoạch của Quận ủy để thực hiện.

Sau hơn 1 tháng triển khai với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo quận, sự nỗ lực của các cơ quan thường trực, các kế hoạch được xây dựng và hoàn thành sớm, đảm bảo chất lượng. Nội dung các kế hoạch thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy đều gắn với mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của quận giai đoạn 2020 - 2025; cụ thể hóa 12 chỉ tiêu, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đội phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV cũng như 3 Chương trình công tác trọng tâm toàn khóa của Quận ủy giai đoạn 2020 - 2025. Đặc biệt, thực hiện theo nguyên tắc: chỉ tiêu thực hiện của Quận đảm bảo tối thiểu phải bằng hoặc cao hơn chỉ tiêu trong Chương trình công tác của Thành ủy. Nếu chỉ tiêu Thành ủy cao hơn thì thực hiện theo chỉ tiêu Thành ủy, nếu thấp hơn thì thực hiện theo chỉ tiêu của Quận ủy; với chỉ tiêu Thành ủy không có trong Chương trình của Quận ủy thì sẽ căn cứ thực tiễn để đề xuất thực hiện hay không thực hiện, phối hợp với sở ngành Thành phố thì phải có lý do, giải pháp thực hiện. Quận cũng xác định đối với các chỉ tiêu trong Chương trình của Thành ủy không phù hợp thực hiện tại Quận thì sẽ không thực hiện, hoặc sẽ phối hợp thực hiện từng bước.

Ngay tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã thành lập các tổ thảo luận cho ý kiến và cơ bản thống nhất với số lượng các kế hoạch thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy, nhiệm kỳ 2020-2025; bố cục của dự thảo; các chỉ tiêu tổ chức thực hiện cũng như nhiệm vụ giải pháp, phân công tổ chức thực hiện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam đánh giá cao sự nghiêm túc, chủ động của Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên. Sự khẩn trương vào cuộc của đội ngũ lãnh đạo, các cơ quan tham mưu thường trực đã giúp cho quận Long Biên sớm tiếp cận và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, nhất là 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy. Đồng chí nhấn mạnh, dự thảo 9 kế hoạch của Quận thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy được thông qua tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 có nội dung cụ thể, chặt chẽ về bố cục, chỉ tiêu được lượng hóa rõ ràng, gắn chặt với thực tiễn tại địa phương. Sự phân công tổ chức thực hiện rõ đối tượng sẽ là tiền đề tốt đề quận phát huy hiệu quả các chương trình trong từng năm, thuận lợi cho việc sơ, tổng kết giữa nhiệm kỳ hay toàn khóa. Đồng chí yêu cầu các cơ quan thường trực tiếp thu các ý kiến đóng góp, tiếp tục hoàn thiện các kế hoạch trong tháng 4/2021. Sau đó, quận sẽ quán triệt, triển khai trước ngày 15/5/2021. 

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t