Quốc Oai: Rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử (22:26 20/04/2021)


HNP - Ngày 20/4, đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ bầu cử huyện Quốc Oai chủ trì hội nghị giao ban công tác bầu cử trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo


Thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn, đúng luật. Công tác tuyên truyền, bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh trật tự được các Tiểu ban tuyên truyền, trang trí khánh tiết, tiểu ban An ninh, trật tự - an toàn xã hội UBBC huyện chủ động, tích cực triển khai.
 
Nhiệm kỳ 2021-2026, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu; các xã, thị trấn là 543 đại biểu. Sau hiệp thương lần 3, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 60 người, các cơ quan đã tổ chức giới thiệu đủ số lượng và cơ cấu. Những người được giới thiệu ứng cử đều có tín nhiệm cao, đảm bảo cơ cấu. Cụ thể, có 28 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là nữ, chiếm tỷ lệ 47%; dân tộc thiểu số 2 đại biểu (chiếm 3%); trẻ tuổi 19 đại biểu (chiếm 32%); ngoài đảng 4 người (chiếm 7%). Ủy ban MTTQ huyện đã bàn giao biên bản Hội nghị hiệp thương lần thứ ba và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện cho UBBC huyện.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đồng chí thành viên BCĐ, UBBC huyện, MTTQ, các ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục bám sát kế hoạch bầu cử, nắm chắc và triển khai thực hiện các bước đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng quy định và đúng luật. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức, có định hướng cụ thể từng đợt để nhân dân biết và hiểu được quyền lợi của mình. Rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử, Ban bầu cử tập trung vào những công việc trước, trong và sau ngày bầu cử, để mọi người nắm vững về chức năng, nhiệm vụ để thực hiện tốt công tác bầu cử ở cơ sở. Duy trì và làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là đơn thư liên quan đến người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường nắm tình hình và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự xã hội, trước, trong và sau ngày bầu cử, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng Luật.
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí thành viên Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử tại cơ sở nhằm thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đảm bảo đúng luật, lựa chọn được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t