Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Long Biên sơ kết quý I/2021 (15:04 01/04/2021)


HNP - Sáng 01/4, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Long Biên tổ chức sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2021; Tọa đàm ”Giải pháp phát triển đảng viên mới tại các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận giai đoạn 2021-2025”.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm phát biểu tại hội nghị


Quý I/2021, các mặt công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy khối doanh nghiệp quận triển khai đồng bộ, có sự đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả và đã đạt được những kết quả nổi bật trong việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy các cấp. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 02 chuyên đề nâng cao chất lượng sinh hoạt và công tác kiểm tra giám sát của chi bộ. Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ. Chủ động, đổi mới trong việc triển khai thực hiện chủ đề năm của Quận. Việc phối hợp hoạt động giữa cấp ủy chi bộ với Hội đồng quản trị, giám đốc doanh nghiệp chặt chẽ và đạt hiệu quả cao hơn so với trước đây. Các chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, đoàn viên, các tổ chức đoàn thể, người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng ban lãnh đạo doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, quan tâm chăm lo quyền lợi cho người lao động; hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Mặc dù chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nhưng Đảng bộ Khối đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2021 đề ra.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, tăng cường đội ngũ đảng viên của Đảng bộ đảm bảo về chất lượng và số lượng, xây dựng tổ chức Đảng bộ Khối vững mạnh, tại hội nghị, Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Long Biên đã tổ chức tọa đàm ”Giải pháp phát triển đảng viên mới tại các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận giai đoạn 2021-2025”. Theo đánh giá, Đảng bộ khối hiện nay có 63 chi bộ trực thuộc và 687 đảng viên, tăng 25 chi bộ (65,8%) và 274 đảng viên (66,5%) so với ngày đầu thành lập. Tuy hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch kết nạp đảng viên mới hàng năm, nhưng việc kết nạp mới tập trung chủ yếu ở một số chi bộ, vẫn còn một số chi bộ chưa thật tích cực trong việc kết nạp đảng viên mới.


Thông qua tọa đàm, nhiều vấn đề thực tiễn cũng như vướng mắc trong công tác phát triển đảng đã được tháo gỡ. Đặc biệt, đã có 8 giải pháp được các đại biểu tham gia ý kiến, một số đơn vị đã tìm được những giải pháp phù hợp với tình hình doanh nghiệp hiện nay. Trong đó, thống nhất việc nâng cao nhận thức của cấp ủy, chi bộ đối với công tác phát triển đảng viên mới; vai trò của Bí thư cấp ủy trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai văn bản, tìm nguồn bồi dưỡng, hướng dẫn văn bản thủ tục… Cùng với đó là trách nhiệm của quần chúng trong nhận thức cũng như động lực phấn đấu. Đáng chú ý, một số doanh nghiệp đã có sự phối hợp tốt giữa cấp ủy chi bộ với Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị của doanh nghiệp mạnh dạn thực hiện việc bồi dưỡng về vật chất, tinh thần cho đảng viên, tạo động lực giúp các đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời, làm tốt việc nêu gương để các quần chúng trong doanh nghiệp noi theo, có ý thức, động cơ phấn đấu đứng trong hàng ngũ của đảng.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t