Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ 18 (21:40 24/12/2020)


HNP - Ngày 24/12, tổ Đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khóa XV


* Tại quận Cầu Giấy, đại biểu Nguyễn Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố Hà Nội đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 18; Đại biểu Đỗ Thùy Dương thông báo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV. 
 
Cụ thể, với việc cử tri đề nghị Thành phố có cơ chế, chính sách phù hợp và có kế hoạch, lộ trình cụ thể trong việc đầu tư xây dựng, cải tạo các khu chung cư cũ, Thành phố đã tiếp thu và vẫn đang tiếp tục thực hiện cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo các quy định Luật Nhà ở, Nghị định số 101/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Đến nay, 16 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 13 dự án đang triển khai xây dựng. Thành phố cũng đã tổ chức rà soát, kiểm định nhà chung cư cũ để phân loại, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư tham gia đẩy nhanh việc cải tạo chung cư cũ. Thành phố đã tiến hành 5 đợt kiểm định để phân loại các nhà chung cư cũ theo cấp độ nguy hiểm tăng dần. Qua kiểm định, rà soát có 378 nhà chung cư cũ, trong đó có 137 nhà nguy hiểm cấp B, 233 nhà cấp C, 8 nhà cấp D (2 nhà nguy hiểm cấp D đã được cải tạo xaay dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, 6 nhà còn lại UBND TP đã ban hành Quyết định di dời khẩn cấp và bố trí quỹ đất tái định cư phục vụ tạm cư cho các hộ dân phải di dời theo quy định Luật Nhà ở).
 
Trong quá trình thực hiện cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Thành phố gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc. Thành phố đã tổng hợp và có nhiều văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng để xin hướng dẫn thực hiện và tháng 11/2018, đã có buổi làm việc giữa UBND TP với Bộ Xây dựng để tháo gỡ khó khăn. Thành phố cũng đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu, xây dựng, nâng cấp cơ chế chính sách đặc thù thành “Đề án cải tạo, xây dựng mới nhà chung cư cũ trên địa bàn Thành phố”, thành lập tổ chuyên gia Thành phố gồm các sở, ngành, UBND các quận nội thành để hoàn chỉnh Đề án.
 
Cử tri quận Cầu Giấy bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả mà thành phố Hà Nội đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại năm 2020, đặc biệt là thành công của Kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố. 
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Tổ trưởng Tổ Đại biểu Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đã cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của cử tri trên địa bàn quận trong những năm qua. Nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, đồng chí Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị trực thuộc quận bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu của thành phố để triển khai, thực hiện ở địa phương, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Thành phố giao.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân
 
* Tại quận Thanh Xuân, thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, ông Trịnh Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC - Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND TP, báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Với tinh thần đồng thuận cao, các cử tri đã tán thành và đánh giá cao kết quả kỳ họp HĐND TP, qua đó nhiều vấn đề dân sinh, bức xúc được TP giải quyết. 
 
Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cảm ơn sự đồng thuận của các cử tri, đồng thời nhấn mạnh Kỳ họp thứ 18, HĐND TP đã quyết định những vấn đề của năm 2021 và bầu cử nhân sự lãnh đạo Thành phố. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND quận cũng cho biết, Kỳ họp thứ 12, HĐND quận đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách tính đến ngày 21/12/2020, quận đã cán đích đạt 102% kế hoạch; công tác quản lý đô thị được chú trọng; chất lượng duy trì vệ sinh môi trường bước đầu đạt kết quả; các nội dung của chủ đề năm 2020 được triển khai thực hiện nghiêm túc, ý thức, trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong thực thi công vụ tiếp tục được nâng lên; các công trình dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo, đảm bảo chất lượng, tiến độ; công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt; văn hóa xã hội đạt nhiều kết quả tích cực… tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết quả đó do có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở, sự đồng thuận cao của các bác, các cử tri vượt qua khó khăn, cùng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước. 
 
Về công tác chuẩn bị Tết, đồng chí cho biết việc ưu tiên hàng đầu của quận là đảm bảo chế độ chính sách cho các đối tượng thuộc chính sách nhà nước được đầy đủ, kịp thời, đảm bảo mọi người đều có Tết, nhà nhà đều có Tết. 

Quang Phú - Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t