Quận Hoàn Kiếm: Tiên phong giảm thiểu và phân loại rác trong trường học (12:29 22/12/2020)


HNP - Ngày 21/12, tại Trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình tổng kết “Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải” năm 2020. 

Tiết mục tiểu phẩm tại sự kiện


Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện chương trình "Quản lý, phân loại rác, phòng chống rác thải nhựa và túi ni lông" đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Được biết, Hoàn Kiếm là quận đầu tiên của Hà Nội thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn. Chương trình này được triển khai tại 21 trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận với mục đích làm thay đổi từ nhận thức thành hành động, đưa ra sáng kiến cụ thể nhằm giáo dục học sinh biết cách phân loại rác.
 
Tại sự kiện, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, UBND quận đã triển khai nhiều chương trình về bảo vệ môi trường tới các học sinh như chương trình tuyên truyền vào sáng thứ Hai hàng tuần về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí; chương trình thu gom vỏ hộp sữa đang được triển khai tại 54 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận…
 
Thông qua việc triển khai chương trình, các nhà trường đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh trường, lớp học; thu gom rác tồn đọng tại các khu vực trong và ngoài nhà trường bảo đảm an toàn, vệ sinh. Qua thống kê, mỗi tháng, các nhà trường đã thu gom được không dưới 92 tấn rác. Môi trường học đường xanh, sạch, đẹp hơn. Hầu hết học sinh đều có ý thức giữ gìn môi trường, giảm hẳn việc xả rác bừa bãi. 
 
Với kết quả đạt được, nhằm phát huy, lan tỏa ý nghĩa của chương trình trong việc tăng cường ý thức của học sinh trong việc thực hiện các giải pháp gìn giữ, bảo vệ môi trường, năm 2021, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm phối hợp chỉ đạo các trường học trên địa bàn tiếp tục triển khai chương trình “Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải” năm 2021.
 
Bà Nguyễn Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết, từ việc được tham gia các hoạt động truyền thông và nhiều hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, học sinh nhà trường đã có chuyển biến tích cực về ý thức và hành động. Đặc biệt, thông qua việc được hướng dẫn cách phân loại rác, học sinh của trường đã có nhiều sáng tạo để làm ra các sản phẩm từ vật liệu tái chế phục vụ cuộc sống, trong đó có sản phẩm thùng rác thông minh sử dụng bằng năng lượng mặt trời. Sản phẩm này đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải” năm 2020 cấp quận. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai chương trình phân loại rác một cách thiết thực nhằm đưa việc phân loại rác, bảo vệ môi trường trở thành thói quen hằng ngày của mỗi học sinh.
 
Còn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tràng An Trần Thị Bích Liên cho hay, nhà trường sẽ duy trì việc triển khai chương trình “Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải” với mục đích tạo cho học sinh thói quen hằng ngày về việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, giúp các em có ý thức sử dụng vở tiết kiệm. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục tổ chức cho học sinh phân loại rác tại từng lớp; tích cực đưa giáo dục STEM vào chương trình chính khóa nhằm tăng tính sáng tạo của học sinh trong nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường; đồng thời, triển khai chiến dịch kêu gọi học sinh hạn chế, tiến tới không sử dụng vỏ hộp bằng xốp.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t