Huyện Chương Mỹ: Huy động cả hệ thống chính trị sẵn sàng ứng phó thiên tai (21:31 06/04/2020)


HNP - Ngày 6/4, Huyện ủy Chương Mỹ ban hành Nghị quyết số 31-NQ/HU, về lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai năm 2020. Đây là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhất là lũ rừng ngang.

Nhận định năm 2020 có thể xảy thời tiết nguy hiểm, khó lường, như: Mưa đá, bão, lũ, hạn hán…, tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, Huyện Chương Mỹ yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, chủ động phòng, chống, sẵn sàng ứng phó và khắc phục kịp thời, có hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra trong năm 2020 để bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản và hoa màu do thiên tai gây ra.

Cùng với đó, Huyện ủy Chương Mỹ đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong phòng, chống thiên tai. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Đẩy mạnh việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn nhằm nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc chủ động phòng, chống thiên tai; nâng cao kiến thức, năng lực cho lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các cấp, nhất là cấp cơ sở có trách nhiệm thông tin, hướng dẫn kỹ năng nhận biết và cách thức ứng phó thiên tai cho cộng đồng; khắc phục tư tưởng chủ quan, coi nhẹ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hoặc trông chờ, ỷ lại, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện, khắc phục hậu quả khi xảy ra thiên tai, tình huống cứu hộ, cứu nạn.

Cùng với thành lập ban chỉ huy và các tiểu ban phòng, chống thiên tai của huyện, Huyện ủy Chương Mỹ cũng yêu cầu mỗi địa phương phải nâng cao trách nhiệm, xác định tự lo là chính, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên. Trong chống úng phải chỉ đạo khoanh vùng tiêu úng; tranh thủ tiêu tự chảy, mọi kênh tiêu phải được thông thoáng... Kiên quyết chống và xử lý nghiêm các biểu hiện cục bộ, mất đoàn kết, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến địa phương khác.

Khi xảy ra tình huống phải chủ động sơ tán người dân và tài sản trong vùng ảnh hưởng đến nơi quy định, phối hợp với các lực lượng sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Sau khi nước rút phải nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, khắc phục hậu quả và phục hồi sản xuất. Đảm bảo thông tin, liên lạc, giao thông thông suốt trong mùa mưa bão. Giữ gìn tốt an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các thiết bị máy móc, đê, kè, cầu, cống, hồ đập, các công trình dưới đê, tràn thoát lũ, không để xảy ra tình trạng thất thoát, hư hỏng. Giữ mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện để phối hợp làm tốt công tác phòng, chống thiên tai năm 2020.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t