Quận Long Biên tổ chức xét nghiệm nhanh cho người dân có yếu tố liên quan đến Covid-19 (21:10 04/04/2020)


HNP - Từ ngày 02/4 đến 04/4, tại địa điểm Trường THCS Bồ Đề, UBND quận Long Biên đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho người dân có yếu tố liên quan đến Covid-19 thuộc diện không phải cách ly.

Người dân được xét nghiệm nhanh Covid-19


Theo đó, 213 người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đều được lấy mẫu xét nghiệp nhanh đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của Bộ Y tế, chống lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện. Tính đến cuối giờ chiều ngày 3/4, đã xét nghiệm nhanh cho 184 người của các phường Thượng Thanh, Đức Giang, Long Biên, Bồ Đề. Kết quả 184/184 mẫu âm tính với Covid-19.
 
Xử phạt vi phạm hành chính đối với người không đeo khẩu trang tại phường Bồ Đề
 
* Thực hiện Chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng công an quận và các phường trên địa bàn quận đã tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh nghiêm túc thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch, trong đó, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đến 15/4. Đồng thời, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Qua kiểm tra cơ bản các cơ sở kinh doanh đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo, tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng một số người dân chưa thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ cá nhân theo quy định. Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
 
 Thăm hỏi động viên cán bộ công an, y tế trực chốt tại điểm cầu Long Biên
 
* Trước đó, chiều 03/4, quận Long Biên đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực, kiểm soát cách ly tại điểm chốt đầu cầu Long Biên thuộc phường Ngọc Lâm trên địa bàn quận. Những món quà nhỏ gửi đến các chiến sĩ công an và lực lượng y tế với mong muốn mọi người tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Đàm Văn Huân trao quà của UB MTTQ Thành phố cho Trạm Y tế phường 
 
* Cũng trong chiều 3/4, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Đàm Văn Huân - đã tới thăm, động viên cán bộ, nhân viên trạm y tế phường Việt Hưng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19. Đồng chí ghi nhận nỗ lực, tinh thần của các cán bộ y tế phường cũng như mong muốn thời gian tới, mỗi cán bộ, nhân viên tại trạm tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t