Quận Hoàn Kiếm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 (14:33 27/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 364/UBND-KT về hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020.

UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vi và UBND 18 phường thuộc quận tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn quận tham gia vào Chiến dịch. Tăng cường tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, trên hệ thống thông tin, bảng tin... hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể CB, CC, VC, người lao động thực hiện tiết kiệm điện; Ban hành quy định tiết kiệm điện, đưa nội dung thực hiện tiết kiệm vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm và thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định về tiết kiệm điện.

UBND 18 phường tuyên truyền tới các cơ quan công sở, các tổ dân phố, cụm dân cư, người dân trên địa bàn về ý nghĩa, mục đích của Chiến dịch; sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tuyên truyền đến các hộ gia đình, các cở sở kinh doanh dịch vụ sử dụng các loại thiết bị điện có hiệu suất cao, được dán nhãn năng lượng và thực hiện tắt nguồn điện nếu không sử các thiết bị điện; Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng; Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong giờ cao điểm của hệ thống điện.

Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái Đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 28/3/2020.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tuyên truyền, quán triệt cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào giờ cao điểm; tăng cường bố trí sử dụng điện sản xuất, kinh doanh vào giờ thấp điểm; Hướng dẫn các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao, điện mặt trời áp mái.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t