Phú Xuyên nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2020 (10:19 12/03/2020)


HNP - Ngày 06/3, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 403/UBND-YT về việc nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2020.

Theo đó, để hoàn thành chỉ tiêu 90,1% người dân có thẻ BHYT trong năm 2020 và những năm tiếp theo, UBND huyện yêu cầu Phòng Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp cho người dân về mục đích, ý nghĩa, tính ưu việt của chính sách pháp luật về BHYT của Đảng, Nhà nước. Nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc tự nguyện tham gia BHYT, đặc biệt là các đối tượng tham gia BHYT bắt buộc. Hàng quý, tổng hợp tỷ lệ người dân tham gia BHYT báo cáo UBND huyện để kịp thời chỉ đạo.
 
UBND các xã, thị trấn rà soát lại, thống kê số người dân đã tham gia và chưa tham gia các loại hình BHYT theo từng nhóm đối tượng để đối chiếu với BHXH huyện. Có các giải pháp cụ thể, giao chỉ tiêu vận động hội viên, người dân tham gia BHYT cho các hội, đoàn thể, các trường học trên địa bàn. Thực hiện phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Định kỳ báo cáo tỷ lệ người dân tham gia BHYT với Phòng Y tế để tổng hợp báo cáo UBND huyện.
 
Phòng Giáo dục - Đào tạo phối hợp với các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các trường nghề, chỉ đạo các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện tích cực tuyên truyền vận động học sinh tham gia BHYT, đảm bảo 100% số học sinh tham gia mua BHYT. Đưa chỉ tiêu tham gia BHYT của các trường vào công tác đánh giá thi đua hàng năm. Bảo hiểm xã hội huyện Phú Xuyên bảo đảm cấp thẻ BHYT và giải quyết kịp thời các chế độ đối với người tham gia BHYT; đẩy mạnh công tác khai thác, phát triển đối tượng; tăng cường công tác giám định BHYT; Tiếp tục tổ chức tốt mạng lưới đại lý thu, cấp phát thẻ BHYT đảm bảo tiện lợi, chính xác và kịp thời, không gây phiền hà cho người dân khi tham gia BHYT.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t