Công an Quận Long Biên: Tăng cường phòng chống dịch bệnh tại trụ sở làm việc (14:12 11/03/2020)


HNP - Trước diễn biến mới và phức tạp của dịch Covid-19 tại khi Hà Nội, Công an quận Long Biên đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các trụ sở làm việc của cơ quan.

Đo thân nhiệt cán bộ và người dân đến trụ sở Công an quận


Theo đó, từ sáng 11-3, tất cả cán bộ và người dân đến trụ sở Công an quận và Công an các phường thuộc quận Long Biên đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đối với các trường hợp cán bộ, người dân không có khẩu trang sẽ được các cán bộ Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an quận phát miễn phí. Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ và người dân được sử dụng nước rửa tay khô miễn phí để sát khuẩn.

Mỗi ngày có khoảng 800 cán bộ chiến sỹ Công an quận Long Biên được kiểm tra thân nhiệt vào đầu giờ sáng. Công an quận cũng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ rà soát những cán bộ có tiếp xúc, gặp gỡ với những người liên quan tới chuyến bay VN0054. Những cán bộ này tự cách ly ở nhà, không đến cơ quan làm việc.

Khuyến khích người dân sử dụng nước rửa tay khô

Ngoài ra, Công an quận Long Biên cũng tổ chức khử trùng phòng làm việc, trụ sở tiếp dân và nhà tạm giữ để phòng chống dịch. Cán bộ hội viên Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên xung kích, tăng cường vệ sinh sát trùng khu vực công cộng, tay nắm cửa các phòng làm việc thường xuyên. Dung dịch sát khuẩn rửa tay được đặt tại cổng trụ sở cơ quan, các lối đi, thang máy, khu vực sinh hoạt chung, cùng hướng dẫn chi tiết cách sử dụng để khuyến cáo mọi người chủ động rửa tay, sát khuẩn nhanh khi đến nơi làm việc.

* Trước đó, chiều 10/3, khối Đảng, Đoàn thể Quận đã họp và thống nhất việc bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp mới được đưa ra tại dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu, tập trung đề xuất những giải pháp, nhiệm vụ của từng lĩnh vực công tác Đảng, đoàn thể trong 5 năm tới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội Quận, phù hợp với xu hướng vận động chung và chỉ đạo của Thành phố trong thời gian tới. Trong đó, có nhiều nhóm giải pháp cụ thể, thiết thực như: Việc thực hiện chính sách cán bộ; phương thức tổ chức tập hợp đoàn viên, hội viên nhất là đối với thanh thiếu niên, các phong trào thi đua thực hiện định hướng nhiệm vụ chính trị của Quận; giải pháp thực hiện và giám sát thực hiện quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể với Chính quyền tại cơ sở…

Tính đến thời điểm hiện nay, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV đã nhận được hơn 170 lượt ý kiến góp ý của lãnh đạo chủ chốt quận qua các thời kỳ, nhân sỹ trí thức trên địa bàn quận và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội Quận. Bên cạnh việc tiếp thu nhiều ý kiến xác đáng, Tổ biên tập tiếp tục đề xuất những giải pháp, nhiệm vụ mới, qua đó, nắm bắt những chủ trương, chính sách mới của Trung ương, Thành phố và sự vận động khách quan của xã hội tác động trực tiếp đến Quận, đề nghị các đơn vị chuyên môn tiếp tục rà soát, bổ sung và thống nhất các phương án nêu trong dự thảo trước khi xin ý kiến Tiểu ban Văn kiện để hoàn thiện dự thảo phục vụ đại hội cơ sở.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t