Long Biên chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại (06:02 20/02/2020)


HNP - Ngày 14/02, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 235/UBND-YT về chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung chuyên môn y tế nhằm đáp ứng các điều phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, cụ thể như sau:

Tại các trường học: Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trước UBND quận về công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra trong đơn vị và tổ chức tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và theo các văn bản chỉ đạo của quận tới 100% phụ huynh.

Trước khi học sinh, sinh viên, học viên quay trở lại học, nhà trường phải thực hiện tổ chức vệ sinh ngoại cảnh (phát quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín); Tổ chức khử khuẩn trường học; Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong tổ chức ăn bán trú, chương trình sữa học đường trong nhà trường. Nếu nhà trường cung cấp khăn mặt, khăn lau tay cho học sinh thì phải đảm bảo mỗi học sinh có 1 khăn riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học; Bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học...

Nhà trường có phương án đón và giao học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường. Bảo vệ nhà trường hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường. Trong thời gian học sinh ở trường, giáo viên, nhân viên và học sinh tổ chức chào cờ tại lớp học; Không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm.

Trong thời gian học: Học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế phường, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế tại trường học có trách nhiệm cung cấp khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên; Khuyến cáo giáo viên, nhân viên và học sinh nên sử dụng riêng các đồ dùng cá nhân như: Cốc, chai nước, khăn tay, gối, chăn,... và đeo khẩu trang khi cần thiết.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t