Đống Đa tổ chức Chiến dịch truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe Người cao tuổi năm 2019 (14:45 04/10/2019)


HNP - UBND quận Đống Đa vừa có Kế hoạch số 226/KH-UBND về việc tổ chức Chiến dịch truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe Người cao tuổi năm 2019.

Theo đó, quận đặt mục tiêu nâng cao hoạt động trong thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại cộng đồng, tư vấn, phổ biến kiến thức về rèn luyện, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; Tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi tại địa phương. Phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có; nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế tuyến cơ sở, tăng cường y tế dự phòng góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn quận.
 
Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm thích ứng với giai đoạn già hóa dân số góp phần thực hiện chương trình quốc gia về người cao tuổi và tăng số người cao tuổi trên địa bàn quận được khám sức khỏe định kỳ trung bình hàng năm là 4%. Phấn đấu tư vấn, chăm sóc, khám sức khỏe người cao tuổi tại 21 phường, đạt 100% các đơn vị xã phường tham gia hỗ trợ người cao tuổi tại địa phương, ưu tiên người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thân thể, phòng bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Huy động tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực y tế hiện có tại cậc cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn Quận tham gia vào chiến dịch tư vấn, khám sức khỏe cho người cao tuổi của quận năm 2019. 
 
Bên cạnh đó, quận tổ chức các đợt truyền thông nhóm nhỏ để tư vấn phổ biến kiến thức cơ bản về cách chăm sóc sức khỏe và cách phòng chống các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: Bệnh tiểu đường; Bệnh tim mạch, cao huyết áp; Bệnh suy giảm trí nhớ; Bệnh mất ngủ ở người cao tuổi... Tư vấn về chế độ ăn, uống bổ sung thêm canxi và vitamin D, chế độ sinh hoạt, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe và phòng bệnh thường gặp ở người cao tuổi; hướng dẫn, cung cấp một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đơn giản, dễ thực hiện cho người nhà người cao tuổi. Tư vấn điều trị tại trạm y tế hoặc chuyển tuyến khám, điều trị đạt hiệu quả cho người cao tuổi.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t