Long Biên triển khai kế hoạch thực hiện sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách (11:32 03/10/2019)


HNP - Ngày 27/9, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND về thực hiện Đề án án số 15-ĐA/QU ngày 27/9/2019 của Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên”; sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn quận theo Thông tư số 14/2018/TT-BNV của Bộ Nội vụ.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ quán triệt, tuyên truyền chủ trương sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố; sắp xếp lại quy mô tổ dân phố theo Thông tư số 14/2018/TT-BNV; Tập trung tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố các văn bản, chủ trương của Trương ương, Thành phố, Quận. Trong đó, chú trọng các hình thức tuyên truyền thiết thực, hiệu quả về chủ trương sắp xếp lại quy mô tổ dân phố, sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên. Kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố, kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND quận.

Tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố; thực trạng quy mô tô dân phố trên địa bàn quận; Xây dựng phương án ghép, kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở phường và tố dân phố theo Đề án án số 15-ĐA/QU ngày 27/9/2019 của Ban Thường vụ quận ủy Long Biên về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên”.

Bên cạnh đó, xây dựng, triển khai Đề án sáp nhập tổ dân phố theo Thông tư số 14/2018/TT-BNV ngày 03/12/2018 của Bộ Nội vụ và văn bản của Thành phố đảm bảo điều kiện, quy trình sáp nhập, như: Sáp nhập tổ dân phố hiện có quy mô dưới 225 hộ gia đình với tổ dân phố liền kề, để sau khi sáp nhập, tổ dân phố mới có quy mô lớn hơn 250 hộ gia đình; Khuyến khích việc sát nhập tổ dân phố khác có quy mô từ 250 hộ trở lên, có điều kiện phù hợp để có tổ dân phố lớn hơn. Trong quá trình thực hiện sáp nhập tổ dân phố cân xem xét đến các yếu tố đặc thù về vị trí địa lý, địa hình và phong tục tập quán của cộng đồng dân cư tại địa phương.

UBND quận yêu cầu UBND phường có biện pháp để ổn định và đảm bảo tổ chức, hoạt động của tổ dân phố, cử tổ trưởng tổ dân phố lâm thời, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử tố trưởng tổ dân phố đúng theo quy định của pháp luật. Thống kê, rà soát, giải quyết chính sách đối với các trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố sau sắp xếp theo quy định hiện hành.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t