Hội LHPN Gia Lâm sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (21:01 15/05/2019)


HNP - Ngày 15/5, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; liên hoan đồng ca hợp xướng “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Dân tộc”.


Trong 3 năm thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã nhận thức ngày càng sâu sắc ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các mô hình làm theo gương Bác tiếp tục được các cơ sở hội triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao như: Vận động cán bộ, hội viên thực hiện mô hình “nuôi lợn nhựa” tiết kiệm được 3,49 tỷ đồng trong đó 405 triệu đồng cho hội viên vay không lấy lãi phát triển kinh tế; mô hình phụ nữ văn minh theo tinh thần Chỉ thị 11-CT/TU của Thành ủy Hà Nội. Tính đến nay toàn huyện có 139 chi hội phụ nữ văn minh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; hay như mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, đô thị văn minh, Hội LHPN huyện và cơ sở duy trì chăm sóc 279 đoạn đường tự quản, 79 đoạn đường nở hoa. Ngoài ra còn có các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; mô hình “Biến rác thành tiền vì phụ nữ và trẻ em khó khăn” của Hội LHPN thị trấn Trâu Quỳ,… Sự chuyển biến tích cực từ việc học tập đến làm theo ngày càng rõ nét, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, trong các phong trào thi đua do Hội LHPN các cấp phát động.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã khen thưởng 10 gương điển hình tiên tiến làm theo gương Bác.

Liên hoan đồng ca hợp xướng “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Dân tộc” có sự tham gia của 7 đơn vị: Kiêu Kỵ, Trâu Quỳ, Bát Tràng, Cổ Bi, Đặng Xá, Kim Sơn và Ninh Hiệp. Các đơn vị đã đem đến liên hoan những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu cả về nội dung, hình thức nên chất lượng liên hoan được đánh giá cao. Đây cũng là dịp để hội phụ nữ các xã, thị trấn được giao lưu, học hỏi, tạo mối đoàn kết trong tổ chức hội LHPN. Kết thúc liên hoan, BTC đã trao thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc; giải Nhất thuộc về Hội LHPN xã Kim Sơn.

Trao giấy khen cho các thí sinh đạt thành tích trong Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

* Cùng ngày, Huyện Đoàn Gia Lâm tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019); trao học bổng, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn; liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”; Hội thi “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh”. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển Đội TNTP Hồ Chí Minh, cũng như những kết quả nổi bật của Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Gia Lâm. Với gần 35 nghìn đội viên nhi đồng hiện đang sinh hoạt ở 50 Liên đội Tiểu học và THCS, Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Gia Lâm đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Hàng năm, đã có trên 95% đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”, trên 80% số Liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh các cấp, 85% chi đội mạnh cấp Huyện trở lên. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Gia Lâm liên tục được Hội đồng Đội thành phố Hà nội công nhận là đơn vị xuất sắc, nhận được nhiều bằng khen của BCH Trung ương Đoàn và Thành Đoàn Hà Nội. Nhiều mô hình, hoạt động Đội được tổ chức có hiệu quả, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao như: Giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, dạy và phổ biến các trò chơi dân gian, hội thi sáng tạo trẻ, quỹ “Vì bạn nghèo”, quỹ “Công trình thanh thiếu nhi” phối hợp với các nguồn quỹ xã hội hóa khác hàng năm hỗ trợ xây 2 nhà tình nghĩa, nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, hỗ trợ xây dựng 9 sân chơi cho thanh thiếu nhi tại các xã…

Nhân dịp này, Huyện Đoàn - Hội Đồng Đội huyện Gia Lâm đã trao tặng 15 suất học bổng 15/5 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long” cho 78 đội viên, học sinh tiêu biểu năm học 2018 - 2019. Cũng tại buổi lễ đã diễn ra liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và hội thi “Thiếu nhi Thủ đô Thanh lịch, văn minh” năm 2019.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t