Quận Hoàng Mai: Mở đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (21:20 27/03/2019)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Công văn số 509/UBND-KT, triển khai tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, UBND quận Hoàng Mai giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp chặt chẽ với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận, UBND các phường và các phòng, ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh phường về công tác vệ sinh tiêu độc môi trường phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi để người dân nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện cũng như phối hợp với cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống bệnh dịch.

Trạm Chăn nuôi và Thú y quận chủ động phối hợp với UBND các phường triển khai thực hiện phun tiêu độc tại khu vực: Nơi thu gom rác thải, chất thải trong khu dân cư, chợ có buôn bán động vật, cơ sở giết mổ, chế biến động vật, sản phẩm động vật, các hộ có chăn nuôi nhỏ lẻ... Cử cán bộ kiểm tra, giám sát việc tổng vệ sinh tiêu độc phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Quy định rõ trách nhiệm của cán bộ thú y cơ sở trong việc phát hiện và báo cáo dịch kịp thời.

UBND các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai chủ động phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường. Phối hợp với Pphòng Văn hóa và Thông tin tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định mang lại hiệu quả cao cho công tác phun tiêu độc khử trùng môi trường đạt kết quả cao nhất.

Để thực hiện tốt đợt tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường, UBND quận Hoàng Mai giao các Phòng Tài chính và Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Trung tâm Y tế và các phòng, ban liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t