Đống Đa chú trọng việc thực hiện công tác trẻ em và bình đẳng giới năm 2019 (15:46 27/03/2019)


HNP - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động xã hội để nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong chỉ đạo, thực hiện công tác trẻ em, công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, ngày 22/3, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, quận đặt mục tiêu 100% các phường xây dụng kế hoạch, triển khai, thực hiện một các nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới. Đảm bảo 21 phường thuộc Quận đạt 99% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau. Giảm số lượng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích, trẻ em tử vong do đuối nước trên địa bàn. Đảm bảo có ít nhất 90% trẻ em được thu hút tham gia vào các hoạt động trong năm như Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em và Tết Trung thu... 100% nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được can thiệp và hỗ trợ kịp thời; 70% người gây bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được tư vấn và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.
 
Để hoàn thành tốt mục tiêu trên, quận chú trọng các hoạt động trụyền thông, giáo dục, vận động xã hội về công tác trẻ em, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Trung ương và Thành phố, đặc biệt tiếp tục triển khai thực hiện Luật Trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều luật trẻ em, Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/6/2013 của Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Thành phố trong điều kiện mới; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em. Vận động sự tham gia tích cực của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cộng đồng, gia đình về trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và chuyển đổi hành vi tích cực trong công tác trẻ em.
 
Truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái quy định pháp luật. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp về phòng ngừa, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái quy định pháp luật; Thu thập thông tin, quản lý trẻ em tham gia lao động trái quy định pháp luật và các nhóm trẻ em có nguy cơ theo bộ chỉ tiêu số liệu về trẻ em; Tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng trẻ em tham gia lao động và xử lý nghiêm minh các hành vi xâm hại, bóc lột trẻ em.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t