Long Biên phấn đấu hoàn thành việc kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trong năm 2018 (20:30 10/10/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 375/KH-UBND về triển khai Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 07/8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội và tăng cường quản lý, kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn quận Long Biên.

Theo đó, việc triển khai kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ y tế đặc biệt là người kê đơn thuốc và bán lẻ thuốc trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn, trọng tâm là thuốc kháng sinh, qua đó, góp phần giảm tình trạng kháng kháng sinh, lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc không hợp lý. Đồng thời, tăng cường hiệu quả quản lý việc cung ứng thuốc vì lợi ích của người dân, chấn chỉnh tình trạng mua bán sử dụng thuốc không rõ xuất xứ, giá cả, không đảm bảo chất lượng, bảo đảm công khai minh bạch trong quản lý thuốc. 

Để triển khai kế hoạch, UBND quận đề nghị các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn quận nghiêm túc thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 07/8/2018 và kết nối các cơ sở cung ứng thuốc; Tuân thủ việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú và bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc đến năm 2020, theo đó, phấn đấu: Đạt 100% kê đơn thuốc đủ nội dung theo quy định của Bộ Y tế về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú đối với cơ sở khám chữa bệnh công lập, bệnh viện tư nhân và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập đạt 80%.


Đạt 90% kê đơn thuốc tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý sử dụng thuốc kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm trùng đối với cơ sở khám, chữa bệnh công lập, bệnh viện tư nhân và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập khác đạt 70%; Đạt 100% bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc tại nhà thuốc.

Về thời gian tổ chức triển khai kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn quận: Đến ngày 31/12/2018 hoàn thành kết nối 100% các nhà thuốc trong bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, các nhà thuốc tư nhân.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t