Quận Tây Hồ: Siết chặt quản lý nuôi chó, mèo (11:18 16/09/2018)


HNP - Thông tin thời gian gần đây, tình trạng người dân nuôi chó đã để xảy ra cắn người dẫn đến tử vong có chiều hướng gia tăng, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Công văn số 1229/UBND-TY, yêu cầu các phòng chuyên môn, UBND các phường trực thuộc tăng cường phòng, chống bệnh dại và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn.

Theo đó, các phòng chuyên môn của quận nắm bắt thông tin về bệnh dại động vật, đôn đốc các phường trên địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý đàn chó nuôi; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh dại để nhân dân biết và có biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, rà soát, tổ chức tiêm bố sung vắc xin phòng bệnh dại cho số chó, mèo nuôi chưa được tiêm phòng và số vật nuôi mới để tạo miễn dịch về bệnh dại trên địa bàn quận; tiếp tục kiểm tra xử lý các trường hợp nuôi chó thả rông, không đeo rọ mõm khi đưa động vật ra nơi công cộng.

UBND các phường trên địa bàn, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới người dân về phòng, chống bệnh dại động vật; nuôi chó phải xích nhốt, không thả rông động vật ra nơi công cộng. Triển khai rà soát, thống kê số chó mèo chưa được tiêm vắc xin để tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên địa bàn. Lập sổ quản lý đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn theo quy định; tổ chức cho các hộ dân nuôi chó ký cam kết, thực hiện việc khai báo, đăng ký chó nuôi với chính quyền địa phương; chấp hành việc xích nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải đảm bảo an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm, hoặc xích giữ chó và có người dắt.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, xử phạt hành chính đối với chủ nuôi thả rông và không đeo rọ mõm cho chó khi đưa ra nơi công cộng gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng tới người xung quanh. Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận trong công tác phòng, chống bệnh dại và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn nếu để xảy ra dịch bệnh và những hậu quả nghiêm trọng do chó nuôi gây ra do lơ là chủ quan trong công tác triển khai thực hiện...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t