Gia Lâm: Phấn đấu thu gom 100% rác thải (10:44 14/08/2018)


HNP - Trong những năm gần đây, huyện Gia Lâm luôn qua tâm chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, nhưng trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng đổ rác không đúng giờ, việc cơ giới hóa trong công tác thu gom rác chưa được thực hiện đồng bộ, tình trạng ao hồ bị ô nhiễm...

Để từng bước nâng cao chất lượng môi trường trên địa bàn huyện, đồng thời, hoàn thành tiêu chí về môi trường để được công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2018, huyện Gia Lâm đặt mục tiêu:

Đối với môi trường trong khu dân cư: Rác thải sinh hoạt trên địa bàn 22 xã, thị trấn đảm bảo thu gom 100% với tần suất 1 ngày/lần; trên 98% các hộ gia đình có hố ga lắng nước thải trước khi xả thải trực tiếp vào hệ thống thu gom chung; trên 98% nước thải khu dân cư không xả thải trực tiếp vào các ao hồ; các vườn hoa cây xanh trên địa bàn thường xuyên được duy tu, duy trì.

Đối với chất thải nông nghiệp: Các vùng chuyên canh được đặt thùng chứa, thu gom vỏ thuốc hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật; trên 90% lượng phụ phẩm nông nghiệp tại các vùng chuyên canh được thu gom; 100% các xã không có tình trạng đốt rơm rạ; trên 98% chất thải chăn nuôi tại 7 xã có quy mô chăn nuôi lớn được xử lý; trên 98% các cơ sở chăn nuôi tập trung, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong khu dân cư áp dụng biện pháp xử lý môi trường bằng chế phẩm sinh học; hệ thống bể bioga và có hố ga lắng trước khi thải ra môi trường.

Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Gia Lâm sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi, sản xuất và hậu kiểm sau xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đơn giản. Xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường; định kỳ tổ chức tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo thành phong trào toàn dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, đến năm 2020, phấn đấu cơ bản các ao hồ trong khu dân cư được kè, tách nước thải không xả trực tiếp xuống ao hồ; tăng cường quản lý chất thải từ hoạt động nông nghiệp. Đồng thời, quan tâm, chú trọng việc đầu tư xây dựng các điểm tập kết rác, kè cứng hóa ao, hồ; hỗ trợ lập quy hoạch, xây dựng các vùng chăn nuôi tập trung ngoài khu dân cư.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t