Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (13:54 15/05/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND, ngày 16/4/2018, của UBND TP về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội năm 2018.

Theo đó, quận sẽ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 03/02/2017 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; các kế hoạch của TP và quận về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của CB, CC, VC Thành phố Hà Nội; Khắc phục các tồn tại hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành; Thực hiện nghiêm túc chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Tiếp tục quán triệt, triển khai Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đến đội ngũ CB, CC, VC, người lao động thuộc quận, đặc biệt là cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết TTHC với phương châm: “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”.

Xây dựng và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2018-2021 theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của Trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND quận, Chủ tịch UBND các phường; tổ chức triển khai, đánh giá, xếp loại hàng tháng, quý, năm trong thực thi nhiệm vụ của CB, CC, VC và lao động hợp đồng tại đơn vị theo hướng dẫn của UBND Thành phố.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc quận ít nhất 02 lần/tháng, trong đó, tập trung vào hình thức kiểm tra đột xuất, không báo trước.

Kiên quyết xử lý nghiêm và loại bỏ khỏi bộ máy những CB, CC, VC không đủ phẩm chất, năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm; nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng, các lĩnh vực cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, chứng thực, lao động - thương binh và xã hội... Xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t