Mê Linh triển khai thực hiện Năm Dân vận chính quyền (13:52 15/05/2018)


HNP - Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận, đặc biệt là dân vận chính quyền, UBND huyện Mê Linh vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện tiếp tục tăng cường các kênh thông tin, công tác tuyên truyền nhằm phổ biến giáo dục pháp luật, các chủ trương của Thành phố, huyện đến người dân, tạo sự đồng thuận, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Gắn công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập các văn bản về công tác dân vận của Đảng, Nhà nước với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cơ quan, đơn vị.
 
Tiếp tục đổi mới, nội dung, phương thức thực hiện công tác vận động quần chúng, công tác tôn giáo và nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; gắn công tác dân vận với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và địa phương. Thực hiện nghiêm túc quy định phân công lãnh đạo phụ trách công tác dân vận và chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về quy chế dân chủ ở cơ sở.
 
Đồng thời, gắn thực hiện công tác dân vận với đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cường quán triệt, giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CB, CC, VC. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, thái độ giao tiếp của đội ngũ CB, CC, VC, nhất là các tổ chức, cá nhân trực tiếp tiếp xúc với công dân. Thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “nghe dân nói, nói dân hiểu, hướng dẫn dân làm, làm dân tin” trong đội ngũ CB, CC, VC. Thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t