Quận Tây Hồ triển khai Kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT năm 2018 (21:40 09/03/2018)


HNP - UBND quận Tây Hồ vừa ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin năm 2018.

Theo đó, quận sẽ tập trung hoàn thiện Trung tâm CNTT của Quận đảm bảo các tiêu chuẩn kết nối mạng và cài đặt phần mềm quản lý dùng chung được Thành phố chuyển giao. Hoàn thiện các phần mềm ứng dụng làm nền tảng cho việc quản lý, giám sát các cuộc tấn công, phá hoại của các hacker từ bên ngoài vào hệ thống thông tin của Quận. Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố triển khai diện rộng Hệ thống truyền hình trực tuyến đến UBND các phường thuộc quận. Xây dựng cơ quan điện tử hiện đại cấp Quận và phường.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công dân, doanh nghiệp: Duy trì 100% ứng dụng phần mềm một cửa điện tử tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng hoạt động của cổng thông tin điện tử Quận và quản lý Cổng theo mô hình quản lý tập trung. Triển khai Hệ thống “Trang thông tin diễn đàn doanh nghiệp Quận” hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Quận. Triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức độ 4 theo kế hoạch của UBND Thành phố. Xây dựng "Một cửa" hiện đại cấp quận và phường.

Quận đề ra một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể: Tiếp tục duy trì, nâng cấp và phát triển trung tâm tin học Quận. Duy trì, nâng cấp và triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi và chuyên ngành Quận.

100% các phường thuộc Quận được triển khai hệ thống hội nghị truyền hình (Giao ban, họp trực tuyến) kết nối với UBND Quận và các Sở, ban, ngành, UBND Thành phố; 100% các phòng, ban, ngành, UBND các phường thuộc Quận triển khai đồng bộ phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp Quận; 100% văn bản giao dịch giữa các phòng, ban, ngành, UBND các phường thuộc Quận dưới dạng điện tử (trừ các vãn bản mật không truyền qua mạng theo quy định).

55% TTHC của UBND quận và UBND các phường thuộc Quận được cung cấp trực tuyến mức độ 3,4; Tiếp tục duy trì và phấn đấu đảm bảo tỉ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 đạt 100%; Duy trì 100% ứng dụng phần mềm "một cửa điện tử" tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp Quận và Phường.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t