Hai Bà Trưng tăng cường các hoạt động về bình đẳng giới (21:38 08/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND về thực hiện công tác Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ; Tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; Tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới.

Theo đó, quận sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách pháp luật và kiến thức về giới và bình đẳng giới. Đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: Hướng dẫn nghiệp vụ, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp tại cơ sở. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ truyền thông, các cấp lãnh đạo và các nhóm đối tượng trẻ như học sinh, sinh viên, thanh niên.

Xây dựng bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên, báo cáo viên về bình đẳng giới các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền về bình đẳng giới; Chủ động phát hiện, tạo nguồn, xây dựng quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ; Mạnh dạn đề xuất, đề bạt, bổ nhiệm, bố trí sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn tham gia lãnh đạo, quản lý; Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức và cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ theo quy định hiện hành, phù hợp với thực tế của từng địa phương, đơn vị, đảm bảo bố trí đủ cán bộ làm công tác bình đẳng giới ở các cấp.

Thực hiện lồng ghép giới trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của quận và cơ sở. Năm 2018, phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong Kế hoạch của Thành phố và Quận đề ra. Triển khai các hoạt động, thực hiện hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu về bình đẳng giới; Tăng cường các hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t