Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác phối hợp hoạt động an ninh, dân vận và an toàn giao thông (22:11 13/12/2017)


HNP - Chiều 13/12, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp hoạt động an ninh, dân vận và an toàn giao thông trên địa bàn. 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Theo đó, năm 2017, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, các địa phương đã phối hợp thực hiện tốt công tác an ninh, dân vận và an toàn giao thông. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được các cấp, các ngành, các địa phương và đơn vị quân đội xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhất là những địa bàn phức tạp. Các mục tiêu trọng điểm và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân được đẩy lùi và giảm rõ rệt. 
 
Đặc biệt, các đơn vị quân đội đã làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân trong công tác giữ gìn ANCT-TTATXH. Cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn luôn đề cao cảnh giác, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phát huy tốt vai trò mạng lưới quân báo nhân dân, ý thức cảnh giác của mọi người dân, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận quần chúng nhân dân… Năm qua, đã phối hợp thu thập, xử lý 57 tin các loại, trong đó, xử lý và báo cáo hơn 54 tin có chất lượng.
 
Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã thường xuyên phối hợp tốt với Công an quận, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và các phường, kịp thời nắm tình hình, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động có kế hoạch phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra, không để diễn biến phức tạp lan rộng, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh. Các địa phương đã phát động và tạo dựng được nhiều phong trào, mô hình, câu lạc bộ đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội phong phú, hiệu quả và thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. 
 
Trong công tác dân vận, đã phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Nâng cao cảnh giác cách mạng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh. Nhằm góp phần bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra, các đơn vị quân đội trên địa bàn và UBND 13 phường đã phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị. Tăng cường nâng cao hiệu quả, biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và giảm đáng kể ùn tắc giao thông…
 
Phát huy kết quả đạt được, để thực hiện tốt công tác phối hợp hoạt động năm 2018, các bên sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương nơi đóng quân tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị trong năm với nhiều hoạt động thiết thực tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t