Bắc Từ Liêm nâng cao tỷ lệ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại nhà (05:49 13/12/2017)


HNP - Chiều 12/12, quận Bắc Từ Liêm tổ chức tổng kết công tác ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, năm 2017, UBND quận Bắc Từ Liêm đã đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến mức độ mức độ 3,4 bằng hình thức tuyên truyền toàn dân, xây dựng mô hình tổ dân phố điện tử, tuyên truyền cho đối tượng là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trung học cơ sở các trường trên địa bàn; triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, UBND quận tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các phường, từ ngày 1/3/2017, sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy qua phần mềm quản lý văn bản. Từ ngày 1/4/2017, tổ chức họp sử dụng tài liệu điện tử…
 
Tại quận, đã xây dựng mô hình tổ dân phố điện tử đối với 9 nhà văn hóa tổ dân phố, chung cư trên địa bàn 06 phường: Phú Diễn, Cổ Nhuế 1, Phúc Diễn, Xuân Đỉnh, Minh Khai, Cổ Nhuế 2. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên phần mềm ESAM cấp quận tiếp nhận 3.998 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến 100%, trong đó, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 2.570/3.998 hồ sơ, đạt 64,3%; cấp phường tiếp nhận 8.577 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, trong đó, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà 3.783/8.577 hồ sơ đạt 44,1%. Đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đã tiếp nhận tổng số 2.115 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến 1.962/2.115 hồ sơ, đạt tỷ lệ 92,8%, có 153 hồ sơ nộp trực tiếp; trong đó tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà 1.293/2.115 hồ sơ, đạt 61,1%.

Việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày triển khai đến 13/11, đã trả kết quả 587 hồ sơ thuộc lĩnh vực Tư pháp, Đăng ký kinh doanh, Quản lý đô thị, Lao động thương binh và xã hội và tại bộ phận một cửa các phường. 
 
Theo đồng chí Nguyễn Thị Nắng Mai, Phó Chủ tịch UBND quận: năm 2018, UBND quận hướng tới ứng dụng công nghệ thông tin theo chiều sâu vào quản lý điều hành, văn bản được chuyển nhận qua hệ thống mạng, giảm thiểu tối đa giấy tờ trong xử lý công việc và các cuộc họp. Nâng cao tỷ lệ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại nhà, tại tổ dân phố điện tử, trong đó, triển khai mô hình đăng ký lấy số xếp hàng, hẹn giờ giải quyết TTHC mức độ 2 qua mạng. Đây là mô hình thi đua mới của quận trong năm 2018. Tiếp tục duy trì 100% văn bản của UBND quận và các phường được giao dịch dưới dạng điện tử. Phấn đấu 80% cuộc họp tại UBND quận và 60% cuộc họp tại UBND phường hoàn toàn không sử dụng tài liệu giấy. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ công dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại nhà đạt trên 50%. Tiếp tục mở rộng mô hình tổ dân phố điện tử trên địa bàn các phường.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t