Thanh Xuân tập huấn Bộ Luật Dân sự 2015 cho cán bộ cơ sở (05:53 15/03/2017)


HNP - Chiều 14/3, quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn về Bộ luật Dân sự cho 130 đại biểu là cán bộ các phòng ban, cán bộ tư pháp, tổ trưởng các tổ dân phố 11 phường trên địa bàn quận.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Bộ luật Dân sự năm 2015 là bộ luật quan trọng trong hệ thống pháp luật của Nhà nước ta, có tác động trong việc điều chỉnh các mối quan hệ dân sự cơ bản của xã hội, mỗi công dân và của các gia đình. Bộ luật gồm 27 chương, 689 điều quy định về quyền sở hữu và quyền khác đối với tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng, thừa kế, pháp luật áp dụng với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài.
 
Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên được nghe luật sư Nguyễn Văn Hà, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội truyền đạt một số nội dung về Bộ Luật Dân sự 2015 như: Mục tiêu, quan điểm xây dựng Bộ Luật Dân sự 2015, bố cục và nội dung của Bộ Luật Dân sự năm 2015, khái quát những điểm mới của Bộ Luật Dân sự 2015; một số điểm lưu ý khi tổ chức thi hành Bộ Luật Dân sự 2015.
 
Việc triển khai thi hành các đạo luật là rất cần thiết và quan trọng, nhằm đưa các đạo luật đi vào cuộc sống, phát huy giá trị thực tiễn. Thông qua Hội nghị tập huấn đã góp phần quan trọng giúp các cán bộ cơ sở quận nắm rõ những nội dung của các đạo luật, từ đó, vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t