Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Bằng An.
Dự Hội nghị về phía thành phố Hà Nội có đồng chí Dương Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội.
Đại diện cơ quan Trung ương, tham dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Thanh Hiền, Phó Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam; Trần Đình Tuyên, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ Xây dựng; Hoàng Gia Khánh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam…
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Minh Hoàng công bố Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc bổ nhiệm cán bộ
Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Minh Hoàng đã công bố Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc bổ nhiệm cán bộ. Theo Quyết định số 4786/QĐ-UBND, ngày 19/9/2025 tiếp nhận, bổ nhiệm ông Lê Bằng An (sinh năm 1975), Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến nhận công tác tại Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội. Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm.
Trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Lê Bằng An, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, đường sắt đô thị (ĐSĐT) là loại hình vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, đây là trụ cột của hệ thống giao thông công cộng, giúp giải quyết ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao khả năng kết nối và góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho các khu vực phát triển đô thị. ĐSĐT còn là yếu tố then chốt để xây dựng mô hình đô thị văn minh, hiện đại, xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Với vai trò, và tầm quan trọng của đường sắt đô thị, Thành phố đã chủ trương đầu tư phát triển hệ thống đường sắt, cùng với đó đã thành lập Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (HMC) tại Quyết định số 6266/QĐ-UBND ngày 27/11/2014; công ty ổn định tổ chức và đi vào hoạt động từ tháng 6/2015; Thời gian đầu, Công ty đã gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo, Công ty đã từng bước làm chủ công nghệ, vận hành ổn định 02 đoạn tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội) với chiều dài khoảng 21,5 km, hàng ngày đã vận chuyển trên 60 nghìn lượt hành khách/ngày, sản lượng hành khách tăng trưởng bình quân 17% góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên các trục tuyến, giảm ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông; việc đưa vào hoạt động của 02 tuyến này đã bước đầu thay đổi thói quen đi lại của người dân theo hướng văn minh, hiện đại và sẽ ngày càng đóng vai trò trung tâm trong hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô.
Theo điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, thành phố Hà Nội có 15 tuyến/đoạn tuyến đường sắt với tổng chiều dài khoảng 616,9 km; giai đoạn 2025-2035 đầu tư hoàn thành 10 tuyến/đoạn tuyến, với chiều dài khoảng 410,8 km. Giai đoạn 2036-2045, Thành phố phấn đấu xây dựng thêm khoảng 200,7 km.
Do vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Hanoi Metro rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Thay mặt UBND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị và giao nhiệm vụ cho tập thể Công ty cũng như tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội Lê Bằng An tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:
Các đại biểu dự Hội nghị
Một là, coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất trong hành động, tự giác nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Cùng với đó chủ động rà soát, cập nhật các nội dung mới của Luật Thủ đô năm 2024, Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội… các vấn đề liên quan toàn hệ thống; bám sát chỉ đạo của UBND Thành phố và phối hợp với các sở, ngành trong công tác triển khai Luật Thủ đô lĩnh vực ĐSĐT, kịp thời đề xuất Thành phố có cơ chế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, ngay cả các tuyến đang khai thác vận hành.
Hai là, bảo đảm tuyệt đối an toàn vận hành, kỷ luật kỹ thuật, kỷ cương lao động. Lấy an toàn là số 1. Rà soát, cập nhật và đồng bộ hệ thống quy trình, tiêu chuẩn; tăng cường diễn tập, ứng phó sự cố; siết chặt trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trực thuộc. Kiểm soát nghiêm bảo trì, sửa chữa định kỳ, dự phòng vật tư - thiết bị; ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành Công ty.
Ba là, hoàn thiện mô hình tổ chức Công ty theo hướng tinh, gọn, hiệu lực, hiệu quả gắn với phát triển nguồn nhân lực, chất lượng cao, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty; tập trung ưu tiên huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để làm chủ công nghệ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa đoàn tàu và kết cấu hạ tầng ĐSĐT.
Bốn là, quản trị và phát triển thương hiệu Hanoi Metro gắn với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng ĐSĐT "An toàn - Thuận tiện - Thân thiện môi trường"; xây dựng con người Hanoi Metro với các giá trị tiêu biểu "Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Nhân văn".
"Với truyền thống, kinh nghiệm, quyết tâm và tinh thần đổi mới, tôi tin tưởng rằng đồng chí Lê Bằng An cùng tập thể lãnh đạo, người lao động Hanoi Metro sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục nâng tầm chất lượng dịch vụ đường sắt đô thị, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội Lê Bằng An phát biểu tại Hội nghị
Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, sự quan tâm của Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội Lê Bằng An khẳng định, với gần 30 năm gắn bó với đường sắt quốc gia, trên cương vị mới, sẽ nỗ lực hết mình đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội Metro xây dựng một đơn vị vững mạnh, năng động, phát triển. Vận hành hệ thống metro tuyệt đối an toàn, thân thiện, khai thác hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người lao động của công ty.