Theo đại diện lãnh đạo Transerco, tính đến hết quý III/2025, Transerco đã vận hành hơn 2,43 triệu lượt xe buýt, phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách, đạt 96% kế hoạch năm. Các tuyến buýt được tổ chức linh hoạt, tối ưu hóa luồng tuyến, đảm bảo an toàn, đúng giờ và duy trì ổn định thị phần.
Vận tải hành khách công cộng ngày càng hấp dẫn
Công tác quản trị chất lượng dịch vụ được đẩy mạnh với hàng chục chuyên đề giám sát, đào tạo gần 3.700 lượt học viên về kỹ năng phục vụ, giao tiếp và xử lý tình huống. Đường dây nóng 1900 1296 ghi nhận gần 96.000 cuộc gọi, trong đó tỷ lệ phản ánh tiêu cực chỉ còn 0,3%, trong khi phản hồi tích cực tăng gấp 8,3 lần so với cùng kỳ. Transerco cũng tăng cường tương tác với hành khách qua Zalo OA, fanpage, TikTok, lan tỏa hình ảnh “Hanoibus thân thiện, văn minh”.
Bám sát định hướng phát triển giao thông xanh của Thành phố, Transerco đang tiên phong trong chuyển đổi năng lượng sạch. Đến nay, Tổng công ty đã đưa vào khai thác 63 xe buýt điện, lắp đặt 247 trụ sạc tại 14 điểm, hướng tới mạng lưới sạc điện đồng bộ. Song song, đơn vị triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ; chuẩn bị hệ thống thẻ vé điện tử tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng hệ sinh thái giao thông công cộng thông minh, tiện lợi và thân thiện với môi trường.
Transerco đang tập trung xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch
Trong dịp Đại lễ A80, Transerco đã huy động hơn 5.000 lượt xe buýt phục vụ miễn phí người dân, du khách, đảm bảo an toàn, đúng giờ; đồng thời tổ chức trông giữ phương tiện miễn phí tại các khu vực trung tâm, phục vụ hơn 32.000 lượt ô tô và 7.200 lượt xe máy, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn giao thông.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, các phong trào thi đua như “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”, “Vô lăng vàng”, “Thợ sửa chữa giỏi” lan tỏa tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp trong toàn hệ thống. Hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương vì thành tích xuất sắc.
Transerco triển khai thẻ vé điện tử
Bước vào quý IV/2025, Transerco tập trung vận hành hệ thống AI, triển khai thẻ vé điện tử, xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch giai đoạn 2026 - 2030, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của vận tải công cộng Thủ đô, tiên phong trên cả hai trụ cột chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới dịch vụ công cộng hiện đại, bền vững và thân thiện với người dân Hà Nội.