Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm Việt, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu dùng Thủ đô.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu khai mạc tại Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp khẳng định, Hội chợ nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời nhằm cụ thể hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025 với chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng trên 8%.
Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố, với quy mô 100 gian hàng cùng khu trưng bày sản phẩm, tiểu cảnh trang trí đặc sắc. Các nhóm ngành hàng được giới thiệu đa dạng gồm: Da giày, nông sản - thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, đồ uống, hàng tiêu dùng thiết yếu… Các sản phẩm trưng bày đều là hàng Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn trong thời gian qua.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Hội chợ diễn ra từ ngày 31/7 đến hết ngày 04/8/2025, là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng, tổ chức hoạt động khuyến mại, kết nối giao thương và mở rộng mạng lưới tiêu thụ. Không chỉ tạo điều kiện để doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, Hội chợ còn góp phần nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 của thành phố Hà Nội.
Đáng chú ý, đây là sự kiện xúc tiến thương mại đầu tiên do Sở Công Thương phối hợp tổ chức với chính quyền địa phương kể từ khi thực hiện tổ chức mô hình chính quyền đô thị hai cấp.
Các đại biểu đi thăm các gian hàng tại Hội chợ
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, để Hội chợ đạt hiệu quả thiết thực, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, kèm theo các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Việc bán hàng phải bảo đảm văn minh thương mại, tuân thủ đúng quy định pháp luật, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Sở Công Thương Hà Nội đã giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội là đơn vị chủ trì tổ chức Hội chợ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để triển khai đồng bộ các hoạt động kết nối. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.
Người tiêu dùng mua đặc sản vùng miền tại Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Bên cạnh hoạt động thương mại, Hội chợ còn lồng ghép các hoạt động giải trí, mua sắm nhằm tạo không gian trải nghiệm đa dạng cho người tiêu dùng. Việc tổ chức tại Khu đô thị ParkCity - một trong những khu vực phát triển năng động của phường Dương Nội cũng góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến các khu dân cư mới và tầng lớp tiêu dùng trẻ.
Đại diện một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ cho biết, sự kiện không chỉ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn là dịp để tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng hệ thống phân phối. Đặc biệt, trong bối cảnh tiêu dùng trong nước đang dần phục hồi, việc tổ chức các hội chợ chuyên đề giúp doanh nghiệp tái kích hoạt hoạt động kinh doanh, thúc đẩy dòng chảy hàng Việt ra thị trường.
Hội chợ diễn ra với quy mô 100 gian hàng
Đối với người tiêu dùng, Hội chợ là dịp để tiếp cận, trải nghiệm và lựa chọn những sản phẩm sản xuất trong nước đã được người tiêu dùng tin tưởng và bình chọn, với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, đồng thời nâng cao ý thức trong việc tiêu dùng hàng nội địa.
Với sự chuẩn bị bài bản, sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 hứa hẹn tiếp tục là điểm sáng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của Thủ đô, góp phần lan tỏa giá trị hàng Việt, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường trong nước.