Sở Y tế Hà Nội trao hỗ trợ vật tư y tế cho BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ (15:22 12/05/2021)


HNP - Ngày 12/5, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội, do đồng chí Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã đến thăm, động viên và hỗ trợ một số vật tư y tế cho BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Hiệp Thuận gồm 12.500 khẩu trang y tế và 120 chai nước sát khuẩn tay cho nhân dân xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao hỗ trợ vật tư y tế cho BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Hiệp Thuận


Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Hiệp Thuận, tính đến ngày 11/5/2021, trên địa bàn xã ghi nhận 07 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Xã thực hiện cách ly y tế từ 0h00, ngày 10/5 đến 0h00, ngày 31/5, theo Quyết định của UBND huyện với 3.116 hộ,11.520 nhân khẩu phải cách ly. Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương đã đẩy mạnh tổ chức khoanh vùng, thiết lập các chốt cách ly, khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế.
 
BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các lực lượng y tế truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh, thực hiện cách ly theo quy định, đồng thời, nhanh chóng lấy mẫu cho người dân trong khu vực, tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế.
 
Để Nhân dân yên tâm, chủ động chống dịch, huyện Phúc Thọ đã cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu nhân dân. Hằng ngày, cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho người dân...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, bài bản trong công tác phòng chống dịch bệnh của BCĐ xã Hiệp Thuận đã kịp thời khoanh vùng và khống chế dịch bệnh. Đồng thời, nhấn mạnh tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn xã còn phức tạp, các ca bệnh dương tính có lịch trình di chuyển phức tạp và có tiếp xúc nhiều người. Do đó, địa phương cần nhanh chóng thực hiện điều tra truy vết các trường hợp F1 và F2; Đề nghị toàn bộ người dân trong xã thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; Đẩy mạnh tuyên truyền các đối tượng đi từ vùng dịch thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế theo đúng chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, quyết tâm không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t