Sở Nội vụ: Ứng dụng CNTT trong triển khai thực hiện mô hình Dân vận khéo (16:46 02/11/2018)


HNP - Với quyết tâm triển khai quả mô hình Dân vận khéo thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/ĐUK ngày 02/01/2018 của Đảng ủy Khối về "nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố", Sở Nội vụ đã tích cực đôn đốc, triển khai mô hình Dân vận khéo 2018 với chủ đề “Tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức Sở Nội vụ qua trang thông tin điện tử”.

Trang tiếp nhận ý kiến công dân


Theo đó, Chuyên trang tiếp nhận ý kiến phản ánh của Sở đang đang được triển khai giai đoạn 1 với các nội dung tiếp nhận ý kiến về chất lượng phục vụ, thái độ ứng xử của CC, VC, nhân viên của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Sở cũng tiếp nhận phản ánh, góp ý về chất lượng giải quyết TTHC lĩnh vực Nội vụ đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ. Qua Chuyên trang này, công dân, tổ chức có thể đóng góp những sáng kiến, hiến kế của mình đối với việc xây dựng, phát triển đội ngũ CB, CC, VC Thủ đô.

Kết quả, sau 3 tháng triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo, hệ thống đã tiếp nhận được 5 ý kiến của công dân hỏi về chế độ, chính sách; 4 ý kiến hỏi về tuyển dụng, thăng hạng công chức, viên chức; 1 thư cảm ơn và 1 hiến kế của người dân góp ý cho Thủ đô về xây dựng mô hình chính quyền đô thị.

Dự kiến, trong giai đoạn 2, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục đưa phần tiếp nhận nội dung phản ánh của công dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ, thái độ ứng xử của CC, VC và chất lượng giải quyết TTHC lĩnh vực Nội vụ đối với các TTHCthuộc thẩm quyền giải quyết của phòng Tổ chức cán bộ, Văn phòng các sở, ban, ngành; phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã và bộ phận 1 cửa của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Việc ứng dụng hiệu quả CNTT giúp cho công dân tổ chức, khi tham gia góp ý, phản ánh, hiến kế không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn yên tâm về kết quả phản hồi của cơ quan tiếp nhận ý kiến. Đặc biệt, việc tham gia đóng góp ý kiến tại trang thông tin của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội thể hiện sự đồng hành, ủng hộ của công dân, tổ chức đối với chủ trương chung tay xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiện đại.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t